Thắng kịch tính Daniil Medvedev, Rafael Nadal vô địch Mỹ mở rộng 2019

00:00 12/10/2020

Với chiến thắng 7-5, 6-3, 5-7, 4-6, 6-4 trước Daniil Medvedev, Rafael đã trở thành nhà vô địch US Open 2019. Đây là một thành tựu xứng đáng với nỗ lực mà anh đã thể hiện ở giải đấu năm nay.

Daniil Medvedev là tay vợt Nga đầu tiên kể từ sau Marat Safin lọt vào đến chung kết Grand Slam, và rất nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ lật đổ đàn anh Rafael Nadal để mang lại một hơi thở mới cho làng quần vợt đương đại.

Và quả thực, Medvedev đã tạo lợi thế ngay set đầu tiên khi giành break ở game thứ 3 sau pha đánh rúc lưới của Nadal ở điểm quyết định. Tuy nhiên, tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha đã chứng tỏ bản lĩnh của mình ở ngay game sau đó khi liên tục dồn ép đối thủ trẻ người Nga xuống cuối sân, và đòi lại break. Trong phần còn lại của set đấu, cả hai tay vợt đã giằng co đến game thứ 12 thì Nadal là người tạo khác biệt khi giành break với một cú volley đẹp mắt. 

Set đấu thứ hai là thời điểm Nadal thể hiện đẳng cấp của mình và giành một break rất quan trọng ở game thứ 6 để dẫn 4-2 và bảo vệ lợi thế ấy để thắng 6-3. Sang set thứ ba, Nadal tiếp tục là người giành break trước ở game thứ 5 để dẫn 3-2. Đáng tiếc, sau đó, anh lại đánh mất lợi thế vì một cú volley trên lưới ra ngoài. Màn rượt đuổi tỷ số diễn ra rất hấp dẫn đến game thứ 12, khi Medvedev tung một cú dọc dây chính xác, giành break quyết định để thắng 7-5.

tennis, quần vợt, ket qua tennis hom nay, kết quả quần vợt, ket qua quan vot, ket qua tennis, kết quả tennis, chung kết US Open, Mỹ mở rộng, Nadal vs Medvedev, TTTV

 

Medvedev đã chơi đầy nỗ lực

Sự hưng phấn và quyết tâm lội ngược dòng của Medvedev khiến anh trở thành một chướng ngại vật thực sự với Nadal. Trong set đấu thứ 4, tay vợt người Nga đã cho thấy những pha lên lưới khá tốt cũng như những cú đánh dọc dây khó lường. Sau khi liên tục dẫn trước đối phương, Medvedev đã giành một break quyết định ở game thứ 10, để giành chiến thắng 6-4, buộc trận chung kết phải bước sang set đấu thứ 5.

Trong set đấu quyết định, hai tay vợt đã giằng co nhau ở 4 game đấu đầu tiên. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 5 khi Nadal giành break. Ngay sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha thắng tiếp trong game giao bóng của mình với một pha ép sâu và lên lưới hợp lý. Áp lực tâm lý khiến Medvedev mất tiếp một break nữa ở game thứ 7. Ở game đấu thứ 9, Medvedev đã phải đối mặt với championship point nhưng anh đã nỗ lực để cứu điểm. Nhưng ở game cầm giao bóng sau đó, Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội để đăng quang,

Đây là lần thứ 4, Nadal vô địch US Open sau các năm 2010, 2013, và 2017, còn với Daniil Medvedev thì dù về nhì, nhưng đây vẫn là chiến tích lớn nhất trong sự nghiệp còn khá non trẻ của anh.

P.C