Thái Bình: Sập chân cầu phao sông Hóa nghi do bãi cát không phép
Khoảng 5 giờ 10 sáng nay (30.9), tại chân cầu phao sông Hóa (địa phận xã Hồng quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) xảy ra sự cố sập toàn bộ chân cầu khiến cho toàn bộ phần đường và mố cầu nối với cầu phao sập hoàn toàn tạo thành một hố tử thần khiến cho giao thông ở nơi đây bị tê liệt.
Cầu phao sông Hóa là cây cầu nối giữa huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình). Theo lãnh đạo ban quản lý cầu phao sông Hóa thì khoảng 5 giờ ngày 30.9 toàn bộ mố cầu phao sông Hóa đoạn đầu Thái Thụy sập hoàn toàn, trôi xuống lòng sông, phần đường nhựa nối với cầu phao bị sập dài khoảng 30m, tạo thành một hố sâu 3m.
Hiện trường vụ sập cầu Phao sông Hóa.
Sau khi sự việc xảy ra, đội quản lý cầu phao sông Hóa đã báo cáo các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình để điều tiết giao thông tại đây, cấm các phương tiện tham gia giao thông trên cầu phao. Cũng theo lãnh đạo quản lý cầu phao, rất may lúc xảy ra sự cố là khoảng 5 giờ sáng, có ít phương tiện qua lại, nên không có thiệt hại gì về người và tài sản. Nói về nguyên nhân sự cố sập chân cầu, lãnh đạo quản lý cầu phán đoán, có thể do lưu lượng dòng chảy của sông Hóa quá lớn, mực nước của sông quá sâu khiến mố cầu bị trôi. Nhưng theo ông Nguyễn Xuân Phát - Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty cổ phần đảm bảo hàng hải, cũng có thể nguyên nhân của sự cố sập cầu là do tải trọng của bãi cát ngay sát chân cầu phao sông Hóa quá lớn khiến cho mố cầu bị sập. Cũng theo ông Phát thì bãi cát trên nằm trái phép trong hành lang bảo vệ cầu, nhiều lần Công ty cổ phần đảm bảo hàng hải yêu cầu di dời bãi cát này nhưng không hiểu vì sao nó lại không được di dời. Ông Phát cho rằng, lần gần đây nhất chính quyền địa phương đã yêu cầu bãi cát không phép giảm trọng tải để tránh ảnh hưởng đến mố cầu phao nhưng không được chủ bãi cát này thực hiện. Theo ghi nhận của phóng viên, bãi cát có diện tích khá rộng, chứa hàng nghìn m3 cát, nằm cách chân cầu phao sông hóa chỉ khoảng gần 2m. Trong khi đó khoảng cách an toàn trong hành lang bảo vệ cầu là 150m. Hiện nay, toàn bộ giao thông tại khu vực này đã bị tê liệt hoàn toàn. (Theo danviet.vn)- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
- Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?