Tập đoàn TH: Doanh nghiệp tư nhân duy nhất được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2019

00:00 12/10/2020

Ngày 7/7/2019, tại Hà Nội, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 15 đã lựa chọn và tôn vinh 19 tập thể, cá nhân xuất sắc, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Tập đoàn TH là doanh nghiệp tư nhân duy nhất được vinh danh tại sự kiện này vì những nỗ lực cộng đồng.

Trưởng ban Dân vận Trung ương - bà Trương Thị Mai và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – ông Bùi Văn Cường trao biểu trưng "Vinh quang Việt Nam" cho đại diện Tập đoàn TH.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện chính trị xã hội có uy tín, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo Báo Lao Động tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, chiến sĩ thi đua toàn quốc, Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Năm nay, với chủ đề "Thi đua làm theo lời Bác", Ban tổ chức đã lựa chọn những cá nhân, tập thể tiêu biểu nhất từ nguồn các tấm gương đã được các cơ quan Đảng, Nhà nước ghi nhận qua sự giới thiệu của Ban thi đua khen thưởng trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ).

Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 nhằm vinh danh các tập thể, cá nhân không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách nhằm mục tiêu cao cả nhất là phục vụ con người, phụng sự Tổ quốc, từng bước đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

Ông Cường nhấn mạnh tấm gương của những doanh nghiệp có nhiều cố gắng tìm hướng đi riêng để tự khẳng định mình như Tập đoàn TH với sự trăn trở, cố gắng để sản xuất ra những sản phẩm sạch, nhằm mục tiêu cải thiện sức khỏe, nâng cao tầm vóc Việt.

Các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn TH đều sử dụng chiếc chìa khóa vàng là công nghệ cao, làm nên các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có chất lượng quốc tế.

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True MILK cùng nhiều thương hiệu thực phẩm khác) vinh dự là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và cũng là doanh nghiệp nông nghiệp duy nhất vinh dự được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2019. Ghi dấu ấn một tinh thần yêu nước trong kinh doanh, một khát vọng phụng sự vì cộng đồng, Tập đoàn TH đã có những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đánh thức tiềm năng của đồng đất quê hương, cũng như từng bước góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp Việt ra thế giới với theo chuẩn mực khắt khe của quốc tế.

Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án thực phẩm, trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu … Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu, hướng tới giá trị cốt lõi HOÀN TOÀN TỪ THIÊN NHIÊN và VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG.

Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của Tập đoàn TH là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” trị giá 1,2 tỷ USD được triển từ khai từ năm 2009.

Các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn TH đều sử dụng chiếc chìa khóa vàng là công nghệ cao, làm nên các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có chất lượng quốc tế.

Trang trại bò sữa của TH đã xác lập kỷ lục là trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á năm 2015 với quy mô đàn lên tới hơn 45.000 con và nhiều điểm nhấn về công nghệ cao: Bò được đeo chíp và quản lý bằng phần mềm máy tính (quản lý động dục, cảnh báo và phát hiện bệnh viêm vú trước 4 ngày, phân loại bò, sinh sản, năng suất và chất lượng sữa…). Trang trại có hệ thống vắt sữa tự động, khép kín và vi tính hóa đảm bảo kiểm soát chất lượng sữa ở mức tốt nhất; Quy trình phòng bệnh và an toàn sinh học cho bò được thực hiện nghiêm ngặt hạn chế tối đa bệnh cho bò. Bò được tắm mát, nghe nhạc nhằm kích thích sự tiết sữa làm nên những giọt sữa tươi sạch tinh túy nhất.

Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng. Từ 2016, Tập đoàn TH đã triển khai Dự án sữa tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Hiện tại, TH đã phát triển 72 sản phẩm sữa tươi (gồm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng, sữa tươi công thức, sữa chua ăn, sữa chua uống, bơ, phomai, kem...). Các sản phẩm TH true MILK đã đoạt giải Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN, giải Vàng, Bạc, Đồng thực phẩm của năm, giải sản phẩm mới xuất sắc nhất tại World food Moscow 2015, 2016, 2017, 2018 (Liên bang Nga); 3 giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai (2016), các giải thưởng sáng tạo tại Hàn Quốc; giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm cộng đồng tại Philipine (2018); giải thưởng Stevie Mỹ(2018)…

Các sản phẩm sữa của Tập đoàn TH đã có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực Asean (Cambodia, Philippines…). Với thị trường Trung Quốc, Tập đoàn TH đã có văn phòng đại diện, hoàn thành các thủ tục xuất khẩu sữa (đặc biệt là mặt hàng sữa tươi) vào quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Bên cạnh thành tích kinh doanh ấn tượng, Tập đoàn TH còn là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, thử nghiệm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường. Qua một nghiên cứu nghiêm túc, khoa học và có triển khai những nhóm đối chứng minh bạch tại 15 trường mẫu giáo và tiểu học với 3.600 trẻ thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Sữa tươi tiệt trùng Sữa học đường của TH được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em. Từ nghiên cứu này, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị làm cơ sở để ban hành tiêu chuẩn sữa trong Chương trình Sữa học đường Quốc gia.

Ngoài dự án sữa, Tập đoàn TH còn vận hành các trang trại dược liệu, rau củ quả sạch tại Nghệ An và bắt tay kiến tạo dự án gạo, rau sạch ở Thái Bình; các trang trại dược liệu ở những vùng khó khăn như Hà Giang, Sơn La, Điện Biên… Sản phẩm của các dự án được sản xuất theo những tiêu chuẩn cao nhất thế giới như Global GAP, tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu (EC 834-2007, EC 889-2008) và chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA-NOP).

Với sự đầu tư lớn về quy mô công nghệ trong chăn nuôi, sự bài bản, nghiêm túc và đây tâm huyết trong kế hoạch kinh doanh vì cộng đồng, những công trình nông nghiệp do Tập đoàn TH “kiến tạo” đã thực sự góp phần làm thay da đổi thịt cho nền nông nghiệp nước nhà, mang dấu ấn lịch sử trong ngành chăn nuôi Việt Nam và khu vực; ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và giảm tỷ lệ nhập khẩu sữa từ nước ngoài; tạo công ăn việc làm cho người dân, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế…

PV

Tags: