Sắp diễn ra Tọa đàm Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017

00:00 12/10/2020

Với mục tiêu đưa ra những giải pháp phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam để khắc phục những hạn chế hiện có, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp tiêu dùng phát triển, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng sự đồng hành của các đơn vị: My Health, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Vibiz.vn, Peacelife tổ chức “Diễn dàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017”  vào ngày 25/5 tới tại Trung tâm Hội nghị Seasons, Hà Nội. Người tiêu dùng cần nhiều hơn các phiên chợ nông sản sạch để đảm bảo trong các bữa ăn gia đình. Ảnh: Thuận Phong. Chương trình diễn ra với các chủ đề chính: Sự thay đổi trong các khuynh hướng tiêu dùng lớn tại Việt Nam; Khuynh hướng tiêu dùng và mua sắm trên internet; Định vị Thương hiệu Việt trên thị trường hàng tiêu dùng; Khuynh hướng tiêu dùng của người tiêu dùng kết nối (Connected Spender); Niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa nội địa; Chất lượng và giá thành sản phẩm sạch… Theo ban tổ chức, diễn đàn dự kiến có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đến từ các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp có thành tích cao trong hoạt động phát triển thị trường, các nhà phân phối, các nhà nghiên cứu, giới truyền thông, các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ và các học giả,… Mặc dù đã đạt được mức tăng trưởng tương đối khả quan thời gian qua nhưng nhìn chung, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiêu dùng còn tồn tại một số hạn chế, như: năng lực tài chính yếu, nhiều mặt hàng phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu... Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16- 60 tuổi), Việt Nam là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng và có sức hấp dẫn lớn đối với đối với các doanh nghiệp. Năng lực mua sắm của Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày. Với những tiện ích về cơ sở hạ tầng cũng như kết nối xã hội thuận tiện khiến hành vi tiêu dùng thay đổi, dẫn đến người tiêu dùng có xu hướng mua hàng đa kênh sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Ngoài ra, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày một sâu rộng, thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện, là động lực thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ. Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017” là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu kinh tế trao đổi thông tin, đánh giá cơ hội thị trường tiêu dùng Việt Nam, thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường nhằm mục tiêu phát huy năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam. Thành Công