SAMCO: Hướng tới biểu tượng quốc gia trong ngành cơ khí giao thông vận tải

00:00 12/10/2020

Từ một xưởng sữa chữa nhỏ, sau 40 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, SAMCO đang đi đầu trong các dòng sản phẩm xe buýt, xe khách và các loại xe chuyên dùng. Tổng Công ty đang đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất các dòng xe sử dụng nhiên liệu sạch CNG, điện.

Nhằm thể hiện khát vọng lớn về một doanh nghiệp dẫn đầu và sự quyết tâm thực hiện nhất quán. Vừa qua, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Hơn 40 năm trước, từ một công xưởng sửa chữa khiêm tốn ban đầu, đến năm 2004, Tổng công ty SAMCO được thành lập trên cơ sở kế thừa thành tựu của các đơn vị trực thuộc Sở Giao thông công chánh TP Hồ Chí Minh (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh ngày nay).

ong-tran-quoc-toan-tong-giam-doc-samco-phat-bieu

Sau 12 năm nỗ lực và phát triển,  đến nay SAMCO đã trở thành thương hiệu mạnh với 26 công ty thành viên; với gần 7.000 lao động; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/năm; nộp ngân sách gần 5.000 tỷ đồng mỗi năm. Các sản phẩm xe buýt, xe khách và xe chuyên dùng do SAMCO sản xuất thuộc nhóm các mặt hàng công nghiệp chủ lực của TP Hồ Chí Minh hiện nay.

SAMCO tổ chức Lễ công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới đến khách hàng, đối tác không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt mà còn nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng về một doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp, thể hiện một khát vọng lớn cùng sự nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi cùng sự quyết tâm thực hiện nhất quán của cả hệ thống từ Ban Giám đốc đến công nhân của công ty, với mong muốn mang lại cho khách hàng và người dân những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

Ông Trần Quốc Toản- Tổng Giám đốc SAMCO cho biết: “Tổng công ty đặt mục tiêu sẽ đưa thương hiệu SAMCO trở thành biểu tượng quốc gia trong nghành cơ khí giao thông vận tải. Tổng Công ty luôn linh hoạt, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hội nhập và phát triển vững mạnh. Việc triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo sự thống nhất từ Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm phát triển và hội nhập mạnh mẽ cùng kinh tế đất nước trong thời hội nhập với khu vực và thế giới”.

Ông Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên SAMCO chia sẻ: “Hệ thống nhận diện mới này sẽ là công cụ hữu hiệu giúp SAMCO gắn kết hơn, cùng chung một màu cờ, sắc áo, phát huy sức mạnh trên nền tảng các giá trị cốt lõi: Chính trực - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hợp tác; tạo nên sức mạnh nội lực có tính quyết định cho sự phát triển bền vững của SAMCO, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng sự đột phá này sẽ là bước đệm để SAMCO phát triển mạnh mẽ trong tương lai và thương hiệu SAMCO là một trong những thương hiệu mạnh của cả nước và vươn ra khu vực và thế giới.

Được biết, SAMCO đã trải qua 5 lần thay đổi thương hiệu, điều mà hệ thống nhận diện thương hiệu lần này hướng tới là đồng hành và chia sẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ.

Hiện nay, SAMCO đang tập trung nghiên cứu, nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm chủ lực xe buýt, xe khách và các loại xe chuyên dùng. Ngoài ra, SAMCO cũng chú trọng phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho nghành công nghiệp ô tô, và đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất các dòng xe sử dụng nhiên liệu sạch CNG, điện.

Bài và ảnh: Anh Đức (Văn phòng Đại diện phía Nam)