Rủi ro từ quảng cáo qua mạng xã hội
Mạng xã hội đã tác động mạnh mẽ và làm thay đổi cách kinh doanh của doanh nghiệp
Tuy nhiên, tiếp cận với mạng xã hội để kinh doanh, bên cạnh những thuận lợi, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều rủi ro.Trong số 37 triệu người trên cả nước dùng Internet thì có đến 25 triệu người dùng mạng xã hội Facebook và con số này đang tăng nhanh từng ngày.
Cơ hội mới
Thị trường giải trí di động Đông Nam Á mới đây đã chứng kiến thương vụ đầu tư không lồ khi YY đầu tư 272 triệu USD vào Bigo đang được ưa chuộng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Tương tự như Bigo, Tik Tok, một ứng dụng hát nhép và quay video ngắn cũng đang thu hút tới 95 triệu người dùng. Cty chủ quản của Tik Tok là Bytedance ước tính doanh thủ quảng cáo thu được qua ứng dụng này sẽ lên tới con số 7,6 tỷ USD.
Trong khi đó, doanh thu của Bigo đã đạt 300 triệu USD năm 2017 và dự kiến tăng lên 1 tỷ USD trong năm nay.
Theo ông Eric Fan Kin-man, chuyên gia của Liên đoàn Công nghệ thông tin Hồng Kông cho rằng, doanh nghiệp sẽ chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo qua các ứng dụng trực tuyến vì cách thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình.
Cùng chuyên mục
Sản lượng vi mạch của Trung Quốc tăng vọt trong quý đầu năm 2024
Google thực hiện giảm chi phí bằng động thái sa thải nhân sự
Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo G42
Huawei sẽ ra mắt người dùng dòng smartphone mới
Chatbot AI do Baidu phát triển thu hút được hơn 200 triệu người dùng
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn