Quảng Ninh: Sự cố quốc lộ 18 đã được khắc phục

00:00 12/10/2020

(DNHN); Qua trao đổi với PV, Ông Nguyễn Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết, đến nay Công ty  đã hoàn thành cơ bản việc xử lý, khắc phục xong sự cố hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long vào ngày 24/12/2015.

Tháng 11/2015, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân và có các biện pháp sửa chữa, khắc phục xử lý  sự cố hằn lún vệt bánh xe mức trên 2% xuất hiện cục bộ  tại một số vị trí trên Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long, với phạm vi nhỏ  có xu hướng lan rộng. Gặp gỡ ông Nguyễn Văn Duật Trưởng Ban quản lý, khai thác và bảo trì Quốc lộ 18  cho biết:“ Việc xử lý, khắc phục sự cố hằn lún vệt bánh từ km82+800 đến km85+700 đã cơ bản hoàn thành đúng với thời hạn quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Trước khi nhận được công điện yêu cầu sửa chữa quốc lộ 18 chúng tôi đã tiến hành cào bóc và rải thử theoquy trình, triển khai lấy mẫu thí nghiệm để kiểm tra chất lượng nhựa đường, chất lượng bê tông nhựa.  Chúng tôi đã thi công rải xong2 lớp bê tông nhựa, chờ  nhựa khô chúng tôi sẽ kẻ vạch sơn đảm bảo độ phản quang được tối đa”.

quoc-lo-18-khac-phuc-su-co-1

  Được biết, việc xử lý hằn lún vệt bánh xe là vấn đề rất phức tạp, khó khăn đối với ngành giao thông vận tải và không riêng gì tại Việt Nam.  Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và có xu hướng nóng lên, công tác xử lý hằn lún vết bánh xe cần phải có thời gian để tổng kết, đưa ra các giải pháp khắc phục mang tính ổn định, lâu dài. Quốc lộ 18 lại là tuyến giao thông huyết mạch trọng điểm của khu vực kinh tế Đông Bắc Bộ, việc đảm bảo  chất lượng tuyến đường giữ an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đồng thời đảm bảo tính liên tục trong lưu thông hàng hóa là việc cần thiết. Vì vậy,  dù sửa chữa xong sự cố trên toàn tuyến nhà đầu tư vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu các diễn biến để cập nhật, bổ sung, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục trước mắt và lâu dài đảm bảo tính bền vững đối với mặt đường bê tông nhựa của tuyến đường.  

quoc-lo-18-khac-phuc-su-co-2                                                          Nguyễn Lương

(PV doanhnghiephoinhap.vn  tại Hải Phòng)