Phú Xuyên: 84 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP năm 2020

09:05 11/11/2020

Huyện Phú Xuyên có 84 sản phẩm của 19 chủ thể đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (tăng 24 sản phẩm so với mục tiêu huyện đề ra trong năm 2020).

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị. 

Thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn, từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Phú Xuyên đã phối hợp tổ chức tập huấn cho các đối tượng là người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã và đã có 84 sản phẩm của 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP. Các sản phẩm này đều đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá tốt. Cùng với các sản phẩm sử dụng nguyên liệu nông nghiệp sẵn có của địa phương như: Giò chả, xúc xích, thịt xông khói; các sản phẩm nông nghiệp (bưởi, nấm…); đến các sản phẩm làng nghề (giày da xã Phú Yên; màn tuyn xã Đại Thắng; bánh kẹo xã Hoàng Long; hàng mây, tre, giang đan xã Phú Túc; tò he xã Phượng Dực…

.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết: Phú Xuyên là huyện có nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp, làng nghề với nhiều mặt hàng nông sản, làng nghề tiêu biểu. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm. Đối với chương trình mỗi xã một sản phẩm huyện đã tập trung trong công tác chỉ đạo. Ban hành Nghị quyết chuyên đề và UBND tỉnh xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm với việc rà soát các sản phẩm. Qua quá trình rà soát từ đầu năm trên địa bàn huyện có tổng 153 làng có nghề có 43 làng có nghề được TP công nhận, rà soát được 470 sản phẩm. Nhưng để các chủ thể hiểu rõ được đặc tính, ý nghĩa của việc tham gia chương trình, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo về các xã, thị trấn tập huấn tuyên truyền đến các chủ thể tham gia. Cho đến nay trên địa bàn huyện đã tham gia được 84 sản phẩm của 19 chủ thể. 

.

Còn chị Trần Thị Kim Thoa – Thành viên công ty TNHH Thương mại và sản xuất giày dép da Việt Anh chia sẻ: Khi xây dựng sản phẩm mang thương hiệu giầy Việt Anh thì công ty luôn mong muốn sản phẩm Việt được nhiều người tại Việt Nam tin dùng, không những tiêu thụ tại Việt Nam mà còn hướng thương hiệu Việt ra thế giới. Khi được trực tiếp lắng nghe hội đồng đánh giá sản phẩm tôi thấy nó đã mang một trang mới cho tất cả những người dân Việt Nam, người nông dân đã vượt qua ngưỡng cửa nông dân hướng tới công nghiệp hóa. Đây là niềm vui rất lớn, mong rằng năm nào chương trình này cũng được diễn ra, để nhà nước, hội đồng quan tâm hơn đến vấn đề này, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Theo kết quả từ phía hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, đã có 84/84 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 - 4 sao; trong đó có 80 sản phẩm đạt 4 sao

Bích Hảo