Phí BOT tại Việt Nam: Quản lý trên trời, cuộc đời dưới đất
Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2016. Tại hội nghị, trước ý kiến của dư luận về việc mật độ và mức phí của các trạm thu phí BOT quá dày, quá đắt gây khó cho các DN vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, mức phí tại các trạm thu phí BOT của Việt Nam hiện đang thấp nhất khu vực Đông Nam Á (?).
Theo lý giải của Thứ trưởng Bộ GTVT, mức tính phí trên km đường đầu tư bằng hình thức BOT tại Trung Quốc khoảng 1 Nhân dân tệ/km (khoảng 3.300 đồng/km), tại các nước châu Âu khoảng 0,5 USD/km (tương đương khoảng hơn 10.000 đồng/km), còn tại Việt Nam mức trần là 2.000 đồng/km… Mức phí trên đường cao tốc ở Việt Nam hiện đang thực hiện thu là 1.000, 1.200 và 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km.
Trạm thu phí BOT trên đường Võ Văn Kiệt |
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
- Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?