Những tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trên BXH ATP mùa giải 2020

13:46 01/12/2020

Jannik Sinner hay Andrey Rublev là những tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trên BXH ATP mùa giải 2020.

Mùa giải 2020 của quần vợt thế giới đã kết thúc. Dịch Covid-19 đã khiến mùa giải năm nay không thể diễn ra trọn vẹn, tuy nhiên vẫn có những hiện tượng đã kịp thể hiện được mình trong năm nay để có được sự thăng tiến mạnh mẽ trên BXH ATP.

Andrey Rublev là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải quần vợt 2020. Tay vợt người nga khởi đầu mùa giải ở vị trí số 23 thế giới, và vẫn chỉ được coi là một gương mặt trẻ tiềm năng. Tuy nhiên, Rublev đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Anh giành được tới 5 chức vô địch, nhiều hơn bất cứ tay vợt nào khác.

Những tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trên BXH ATP mùa giải 2020 - Ảnh 1.

Thành tích ấn tượng này giúp Rublev kết thúc mùa giải ở vị trí số 8 thế giới và có lần đầu tiên giành quyền tham dự ATP Finals. Giờ đây, Andrey Rublev đã chứng tỏ được vị thế của một trong những tay vợt hàng đầu, và anh hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng ở những mùa giải tới.

Bên cạnh Rublev, thì cũng không thể không nhắc tới sự thăng tiến nhanh chóng của Jannik Sinner. Tiếp nối phong độ ấn tượng vào năm ngoái với chức vô địch ATP Next Gen, Sinner đã có một mùa giải 2020 đầy thành công, với đỉnh cao là danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp tại giải quần vợt Sofia mở rộng. 

Những tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trên BXH ATP mùa giải 2020 - Ảnh 2.

Anh trở thành nhà vô địch người Italia trẻ nhất trong kỷ nguyên mở, và kết thúc mùa giải ở vị trí số 37 thế giới, thứ hạng tốt hơn rất nhiều so với vị trí số 78 thế giới khi bắt đầu mùa giải. Một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt của tay vợt 19 tuổi.

PV