Nhiều chuỗi hoạt động thú vị tại FOOD & HOTEL VIETNAM 2019

00:00 12/10/2020

Trải qua chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Food & Hotel Vietnam đã trở thành một thương hiệu triển lãm quen thuộc và uy tín về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam. Phiên bản kỷ niệm lần thứ 10 của sự kiện - diễn ra từ ngày 24 – 26/04/ 2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan nhiều sản phẩm trưng bày ấn tượng với chuỗi các hoạt động bên lề thú vị.

Cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp

Trải qua 9 lần tổ chức, Food&HotelVietnam đã gắn bó chặt chẽ, đồng hành cùng sự tiến bộ và phát triển vượt bậc của ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam.

Với quy mô triển lãm lớn nhất từ trước đến nay lên đến 13,000 mét vuông và lần đầu tiên mở rộng ở Sảnh A3, Food & Hotel Vietnam 2019 sẽ là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm bao gồm: Thực phẩm, Đồ uống & Nước giải khát; Chế phẩm từ sữa, Các loại thịt gia cầm, Thiết bị làm bánh kẹo; Thiết bị pha chế đồ uống, Thiết bị dịch vụ ăn uống; Thiết bị pha chế và bán hàng tự động; Thiết bị vệ sinh và nhiều hơn nữa.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 630 đơn vị triển lãm đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, sự kiện chào mừng sự đồng hành của 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Ai – len, Ba Lan, Bỉ (2), Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nga (3), Pháp, Singapore, Tây Ban Nha , Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Úc.

 Các thương hiệu nổi tiếng góp mặt tại triển lãm đáng chú ý gồm: Ân Nam Market, Boncafe, Charles Wembley, Chengxin, Cubes Coffee, Dai Tan Viet, Daikin, Elista, Freser, Holafoods, Hoàn Cầu, Hafele, Kainox, Minh Long I, New Viet Diary, Nhật Hương Bakery, Perdue, Sunshine Equipment Co., (Ánh Dương) Sunnex và nhiều đơn vị khác. Sự kiện lần thứ 10 của Food & Hotel chào mừng sự tham gia lần đầu tiên của ba nhóm gian hàng quốc tế mới gồm Ai-len, Ba Lan và Nga, với nhiều đơn vị hiệp hội nổi tiếng như: Dutch Meat Association, Primorsk, ALTAI Group, Omsk (Nga); National Support Centre for Argiculture (Ba Lan) và BOARD BIA (Ai-len).

Nhiều hoạt động trong khuôn khổ triển lãm

Bà Trần Mộng Tuyền – Trưởng phòng kinh doanh,  đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, Triển lãm với nhiều hoạt động phong phú như diễn đàn chuyên ngành về chăm sóc sức khỏe trong kinh doanh,  các chương trình đào tạo ngắn hạn, cuộc thi tài năng của các đầu bếp danh tiếng…Trong đó, cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam (VNCC) được biết đến như là cuộc thi hàng đầu trong cộng đồng đầu bếp Việt, với sự tổ chức chuyên nghiệp của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn – phối hợp cùng đơn vị triển lãm Food & Hotel Vietnam, cùng với sự đánh giá thẩm định chuyên môn của đội ngũ ban giám khảo danh tiếng.

Cuộc thi là dịp quan trọng để các đầu bếp Việt phô diễn tài năng và tranh tài với các đại diện đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cuộc thi nhận được sẽ tài trợ tích cực đến từ các đơn vị: Khách sạn Equatorial, Vietnam Airline, nhóm gian hàng quốc tế Mỹ (USAPEEC, USMEF, US Potato Board, USMEF – Pork) và sự hỗ trợ của nhiều đơn vị khác. 

Cuộc thi quy tụ tổng cộng 255 đầu bếp trẻ tâm huyết đến từ khắp Việt Nam và khu vực Đông Dương, tất cả đã cùng nhau tranh tài qua nhiều thử thách ẩm thực hấp dẫn như ẩm thực Việt Nam, nấu món nóng, món tráng miệng và điêu khắc rau củ quả. 

Trong khuôn khổ triển lãm, một diễn đàn chuyên ngành với chủ đề về chăm sóc sức khỏe trong kinh doanh khách sạn trong nước và quốc tế sẽ được khắc họa rõ nhất thông qua một sự kiện chuyên ngành đặc biệt với tên gọi Diễn đàn giám đốc điều hành khách sạn Việt Nam – CEOTalks, sẽ diễn ra vào ngày 25/4/2019, tại lầu 2 Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Thay thế cho cuộc thi barista thường niên, sự kiện năm nay sẽ đem đến một chương trình đào tạo ngắn hạn về pha chế cà phê mang tên “SCA Barista Skills Foundation”. Đây là một khóa học dành riêng cho các barista không chuyên, dưới sự hướng dẫn và giảng dạy chuyên nghiệp của ông Ross Bright - Master Roaster và Barista Trainer với nhiều năm kinh nghiệp hoạt động và làm giám khảo cho các cuộc thi barista quốc tế. Học viên hoàn thành bài kiểm tra sau khóa học được cấp chứng chỉ của Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới (SCA) – Foundation.

Một chương trình workshop khác về pha chế cà phê với tên gọi Barista & Coffee Experience Program”sẽ mang đến các nội dung chia sẻ về kỹ thuật pha chế cà phê, kinh nghiệm khởi nghiệp và kinh doanh thành công – với sự chia sẻ của Ông Michael Ryan - Giám khảo cuộc thi International Barista Competitions; Giám đốc và chủ thương hiệu Jimmy Monkey Café Brand và là người có 25 năm kinh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống chuyên và khởi nghiệp (Úc).

Điểm nhấn tại triển lãm năm nay là chương trình CEOTalks. Với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”, CEOTalks sẽ là cơ hội để các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu đang đầu tư, kinh doanh và khai thác xu hướng du lịch wellness hiện nay, cùng tập trung trình bày và thảo luận qua các phiên nội dung, dưới sự điều phối của Điều phối viên (Moderator) nổi tiếng: Ông Trần Quốc Khánh – một gương mặt quen thuộc cầm trịch vị trí “host” trong  các talkshow kinh doanh nổi tiếng hiện nay như: Café Khởi nghiệp, The Quoc Khanh show, FBNC Channel. Sự kiện sẽ là nơi nhiều diễn giả là các chuyên gia đến từ các khách sạn – khu nghỉ dưỡng hàng đầu trên khắp Việt Nam như: Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc, Sở Du lịch TP.HCM; Bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng – Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT); Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc, Savills Hotels, SEA; ông Peter Meyer – Chief Executive Officer, Fusion & Lodgis; bà Châu Thị Hoàng Mai – Giám đốc của Alba Spa Hotel and Alba Hotel, Senior Sales Manager of Alba Hospitality.

Food & Hotel Vietnam 2018 đã ghi nhận những thành công rực rỡ, thu hút tổng cộng 12.842 khách tham quan trong nước và quốc tế - tăng thêm 17,3 phần trăm so với kỳ triển lãm trước. Sự kiện tự hào là điểm hẹn uy tín và tin cậy, là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành.

Đừng bỏ lỡ những cuộc thi tài hấp dẫn và nhiều chương trình hội thảo bổ ích tại sự kiện đánh dấu chặng đường 10 năm của Food & Hotel Vietnam. Để biết thêm chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập website: www.foodnhotelvietnam.com

Nguyễn Thanh