Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9 – 2018”

00:00 12/10/2020

Vừa qua, tại TP HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9 – 2018” với chủ đề “Tự tin vươn đến tương lai”.

Ngày hội sẽ diễn ra từ 8 - 18 giờ ngày 21/5/2017, tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng (PMH), Q.7, TP.HCM. Đây là một sân chơi hoàn toàn miễn phí với hơn 30.000 phần quà dành cho các em đến tham gia. Đặc biệt, năm nay các em sẽ được vui chơi thỏa thích và trải nghiệm tất cả trò chơi trong thời gian trọn vẹn một ngày thay vì nửa ngày như những năm trước đây.

Với chủ đề “Cùng Antabax tự tin khám phá cuộc sống”, ngày hội giúp các em được hòa mình trong một không gian xanh mát, một thế giới rực rỡ sắc màu và tham gia, trải nghiệm 35 trò chơi vui nhộn, hấp dẫn ở 9 khu vực khác nhau như: Khu hướng nghiệp (bác sĩ, kỹ sư, đầu bếp, người mẫu...); Khu khám phá (dựng lều, leo núi, sơ cấp cứu...); Khu gia đình (tập trồng cây, đoán đồ vật, ba người hai chân, câu cá...); Khu xây dựng (lắp ráp đồ gỗ, xây nhà...); Khu kỹ thuật (trượt ván skateboard, xếp hình...); Khu họa sĩ (tô màu, tranh cát, vẽ mặt...); Khu dân gian (lựa đậu, đi cầu kiều, bịt mắt đập trống, ô ăn quan...); Khu thể thao (đua xe đạp chậm, bóng rổ...); Khu tự làm (làm huy hiệu, làm trang sức...)...

Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9 – 2018” là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm hướng đến việc xây dựng một sân chơi đặc sắc, thú vị và bổ ích… giúp các em vừa có cơ hội chơi đùa thỏa thích, vừa được trải nghiệm, khám phá. Từ đó, các em không chỉ phát triển tư duy, trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp với cộng đồng mà còn được tăng cường sức khỏe, dẻo dai và năng động.

Các em thỏa thích vui chơi trong ngày hội

Với chủ đề “Tự tin vươn đến tương lai”, ngoài mục tiêu kiến tạo một môi trường thuận lợi giúp các bé vừa chơi - vừa học, Ban Tổ chức còn mong muốn giúp các bậc phụ huynh có cơ hội đồng hành, lắng nghe những nguyện vọng về sở thích nghề nghiệp nhằm động viên, hỗ trợ các bé định hướng và phát triển tương lai.

Điểm nhấn của chương trình năm nay chính là các em thiếu nhi sẽ được tận hưởng một ngày hè sôi động trong không gian thoáng mát của Hồ Bán Nguyệt, với gần 40 trò chơi mang tính hướng nghiệp – vận động được chia là 04 nhóm: Hướng nghiệp, Hoạt động thể chất, Nghệ thuật, Dân gian.

Song song đó, các tiết mục ca nhạc mở màn sôi động cùng chương trình biểu diễn xiếc đặc sắc trên sân khấu không chỉ mang đến cho các bé một ngày rộn rã mà còn hứa hẹn đưa các bé đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác… Ngoài ra, “Mini Rock Show” với những bài hát thiếu nhi được trình diễn theo phong cách rock sẽ là điểm nhấn, khuấy động sân khấu vào cuối ngày.

Nằm trong chương trình của ngày hội và tiếp nối thành công của năm trước, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng lần 3 - 2018”. Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi từ ngày10/05 – 25/05/2018.

Cuộc thi này dành cho các em trong độ tuổi từ 4 – 15, có năng khiếu, đam mê nghệ thuật và mong muốn thể hiện tài năng của mình thông qua việc trình diễn các tiết mục: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, võ thuật, ảo thuật… theo hình thức cá nhân hoặc tập thể.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn các em sẽ có thêm điều kiện khám phá năng khiếu của bản thân; cơ hội giao lưu, học hỏi với nhau; có những trải nghiệm quý báu; trưởng thành, phát triển và tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng hy vọng góp phần truyền cảm hứng nghệ thuật giúp các em nuôi dưỡng, phát triển ước mơ trong tương lai.

Ngọc Thiện