Nestlé triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường tại trường học và khu dân cư
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng mGreen triển khai chương trình “Phân loại và Tái chế rác thải” tại các toà nhà dân cư và trường học tại khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh. Đây là sáng kiến nằm trong chuỗi các hoạt động do Nestlé Việt Nam và mGreen thực hiện nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi góp phần bảo vệ môi trường và hành tinh.
Bắt đầu từ cuối năm 2018, chương trình đã được thực hiện tại khối trường tiểu học Vinschool Central Park và đang trong giai đoạn thử nghiệm tại khối trường trung học cũng như tại một số tòa nhà khu dân cư. Dự kiến chương trình sẽ được đánh giá vào cuối năm nay để có thể hoàn thiện và nhân rộng tại các khu vực dân cư và trường học các địa điểm khác.
Theo chị Trần Thị Thoa, đồng sáng lập mGreen, hoạt động này nhằm xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế thông qua ứng dụng công nghệ trên điện thoại thông minh (smartphone). Tuy nhiên, mục tiêu dài hạn của chương trình là hướng đến là sự phát triển bền vững của các đô thị Việt Nam.
“Thông qua việc hợp tác với mGreen trong các hoạt động cụ thể như khuyến khích người dân và các em học sinh phân loại và tái chế rác, chúng tôi mong muốn kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong xã hội chung tay trong nỗ lực phân loại rác tại nguồn”, đại diện công ty Nestlé Việt Nam, đơn vị đồng hành với mGreen trong chương trình cho biết.
Tại trường tiểu học Vinschool Central Park, sáng kiến triển khai các hoạt động phân loại, thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng điện thoại di động (mobile app) đã được đưa vào môn học Service Learning – Học để phục vụ. Việc làm này đã được Ban Giám hiệu, các em học sinh và gia đình đánh giá cao và ủng hộ như một hoạt động thực tiễn để thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường.
Bên cạnh việc triển khai ứng dụng phân loại và thu gom để tái chế rác trên điện thoại, Nhà trường cũng đã thành lập đội Đại sứ môi trường Vinser & mGreen gồm các em học sinh và thầy cô cùng tham gia hoạt động thu gom, phân loại và tuyên truyền từ nhà trường đến gia đình nhằm lan tỏa tác động của chương trình. Hoạt động này được sơ kết, đánh giá thi đua hằng tháng nhằm cổ vũ, góp phần củng cố thêm quyết tâm và sự gắn kết của các em với cam kết bảo vệ môi trường.
NT
Cùng chuyên mục
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
Gỡ nút thắt, tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn