NAM LONG : Thương hiệu uy tín,chất lượng trong nghành giấy

00:00 12/10/2020

DNHN: Có duyên với nghề làm giấy khi tuổi còn trẻ, trải qua mấy chục năm bằng niềm đam mê, sự kiên trì, phấn đấu, anh đã xây dựng cho mình một công ty chuyên sản xuất giấy kráp có thương hiệu và uy tín trên thị trường. Anh là Nguyễn Văn Kiền, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nam Long.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Văn Kiền.

Ngồi trò chuyện với anh tại ngôi nhà tầng, tọa lạc trên con phố trung tâm thành phố Bắc Ninh. Câu chuyện giữa chúng tôi xoay quanh về những khó khăn, thử thách cũng như việc khẳng định thương hiệu của Công ty mà anh đã tốn bao công sức để có được. Sinh ra và lớn lên ở Mộ Đạo, Quế Võ, Bắc Ninh, học xong cấp 3, anh Kiền về công tác tại Phòng Giao thông thủy lợi Sơn Động, Bắc Giang. Một thời gian, anh lại được chuyển về làm tại xưởng giấy, Trường thống kê Bắc Ninh. Những năm tháng làm tại đây đã giúp anh trưởng thành về nghề và có cho mình nhiều mối quan hệ. Sau khi Nhà nước xóa bỏ cơ chế bao cấp, nắm bắt cơ hội, anh Kiền xin nghỉ việc về làm kinh doanh giấy. Ban đầu vốn ít, anh chỉ làm nhỏ lẻ, dần rà bằng sự kiên trì, nỗ lực tìm kiếm đầu ra, anh đã từng bước đưa sản phẩm giấy của mình có thương hiệu và đạt được thành công bước đầu. Nhằm hiện thực ước mơ cũng như phải có những giải pháp cho sự phát triển dài lâu, năm 2003, anh Kiền quyết định thành lập Công ty Nam Long chuyên về sản xuất giấy kráp.

Giấy kráp dùng làm ra nhiều sản phẩm

Chia sẻ điều này, Giám đốc Kiền cho biết, sau bao năm đi làm thuê, tôi luôn có suy nghĩ và mong muốn, một ngày nào đó sẽ về nhà kinh doanh và mở cho mình một Công ty riêng về sản xuất giấy và sự thật đã đúng. Ngày đầu thành lập Công ty, tôi cũng gặp những khó khăn nhất định, song tôi đã từng bước tháo gỡ. Để thuận lợi cho việc quản lý công việc Công ty ngày một tốt hơn, tôi đã đi học thêm chuyên ngành Quản trị kinh tế, Trường ĐHKTQD Hà Nội. Như vậy, sau gần 15 năm đi vào hoạt động, Công ty Nam Long đã có những bước tiến vượt bậc, thương hiệu Công ty ngày càng được nâng cao, nể trọng trong con mắt khách hàng. Trong suốt chiều dài xây dựng, phát triển đó, Nam Long đã trở thành nhà cung cấp giấy kráp cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên cả nước và cả bạn hàng nước ngoài, như: Đài Loan, Campuchia, Trung Quốc, được đối tác đánh giá cao về uy tín, chất lượng sản phẩm. Để có được vị thế tiên phong như ngày hôm nay của Nam Long, điều đầu tiên phải nói đến là tinh thần học hỏi, dám nghĩ, dám làm của Giám đốc Kiền. Ngay từ đầu thành lập Công ty, anh đã xác định, trong kinh doanh phải trả lời cho được 4 câu hỏi. Đó là, sản xuất cái gì? sản xuất cho ai? sản xuất như thế nào? và sản xuất nguồn nguyên liệu chính từ đâu? Những câu hỏi trên luôn làm anh suy nghĩ và chính nó tạo cho anh động lực để anh áp dụng vào thực tế sản xuất và đã đem lại cho anh thành công. Điều thứ hai, đó là sự làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ công nhân lành nghề, đầy tâm huyết, luôn nỗ lực, cống hiến cùng Ban lãnh đạo Công ty mà đứng đầu là Giám đốc Nguyễn Văn Kiền dạn dày kinh nghiệm trong quản lý, điều hành linh hoạt, nắm bắt cơ hội trong kinh doanh, đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp cho sự phát triển của Công ty. Điều thứ ba, sản phẩm giấy Nam Long được sản xuất trên dây chuyền tự động hoá bằng máy móc thiết bị hiện đại đồng bộ, do vậy quá trình cho ra đời sản phẩm và giao cho khách hàng luôn được thực hiện theo quy trình giám sát chặt chẽ, chính xác, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho đối tác.

Túi đựng 1 sản phẩm được làm từ giấy krap của công ty Nam Long

Về định hướng thời gian tới, Nam Long sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đạt được, đầu tư vốn vào khoa học, công nghệ để nâng cao, đa dạng hóa chất lượng sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, xây dựng, đào tạo đội ngũ công nhân viên có trình độ kỹ thuật cao, giỏi tay nghề nhằm đưa Nam Long trở thành doanh nghiệp đi đầu trong ngành sản xuất giấy, đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, Nam Long còn tập trung quan tâm vào vào việc bảo vệ môi trường. Song song với những điều vừa nêu, Giám đốc Nguyễn Văn Kiền còn quan tâm đến văn hóa trong doanh nghiệp. Anh rất tâm đắc và luôn ghi nhớ câu nói của Bác Hồ: “Văn hóa là sự kết hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng nhu cầu cuộc sống và đòi hỏi của sinh tồn”. Do đó, dù kinh doanh luôn đặt lợi nhuận lên trên hết, song văn hóa doanh nghiệp không vì thế mà coi nhẹ. Nam Long ngày một phát triển, tạo uy tín với khách hàng nhưng theo Giám đốc Nguyễn Văn Kiền, trong làm kinh doanh, một doanh nghiệp luôn luôn phải gắn trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Do vậy ngoài việc làm ăn, Nam Long luôn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, như: ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo hay việc từ thiện ở chùa Mai Ổ, Mộ Đạo, Quế Võ, Bắc Ninh cũng như tài trợ việc mở rộng đường sá ở quê hương... Ngoài ra, Công ty thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách theo quy định của Nhà nước, tạo được công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, qua đó góp phần cùng với các doanh nghiệp, tổ chức xã hội khác đưa quê hương Bắc Ninh ngày thêm mạnh giàu. Nguyễn Duyên