Mancha và cô chủ nhỏ với sứ mệnh lớn

00:00 12/10/2020

26 tuổi, Hoàng Hải Anh trở thành người đại diện thương hiệu đồ uống Mancha tại Việt Nam. Hành trình phát triển và khẳng định chỗ đứng của thương hiệu đồ uống này tại Việt Nam còn dài và có thể còn nhiều thách thức. Nhưng với tính ưu việt của thương hiệu mạnh Mancha và với kiến thức và sự năng động của Hoàng Hải Anh, Mancha đầy tiềm năng phát triển rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Hoàng Hải Anh trong lễ ra mắt thương hiệu đồ uống Mancha Việt Nam

Hoàng Hải Anh sinh ra và lớn lên ở Nam Định. Tốt nghiệp phổ thông, cô gái sinh năm 1992 này trở thành sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội cùng mong ước trở thành một giáo viên.

Với kết quả học tập xuất sắc, Hải Anh được nhà trường gửi sang Trung Quốc đào tạo, hoàn thiện năm học cuối dành cho những sinh viên ưu tú của trường và học thêm ngành tài chính Quốc tế. Trong thời gian học tập ở Trung Quốc, Hải Anh tranh thủ làm thêm để có tiền trang trải học tập và nâng cao vốn sống. Kết thúc quá trình học tập tại Trung Quốc, Hải anh không những hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình với tấm bằng danh giá mà cô còn có được vốn tiếng Trung và tích lũy một số kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính thương mại.

Lúc này, công việc và những dự án kinh doanh sản phẩm gỗ gia dụng của công ty mà Hải Anh làm việc vẫn cuốn cô đi - mải miết, nhưng cô gái ấy vẫn luôn trăn trở một điều gì đó về thị trường với đối tượng khách hàng trẻ như chính bản thân cô, về những gì mới mẻ nhưng không quá lạc điệu với nhịp sống trẻ, về những sản phẩm gắn liền với thiên nhiên...

Tại Đài Loan - nơi được mệnh danh là “thủ phủ của đồ uống”, Hải Anh tìm thấy một thương hiệu đồ uống với nhiều ưu việt, cô tìm thấy cơ hội giới thiệu và phát triển loại đồ uống ấy trong thái độ thân thiện của người sở hữu nhãn hiệu, cô còn gặp gỡ ở ông ta ý định phát triển thương hiệu ra thế giới mà cô cũng đang ấp ủ bấy lâu nay...

Mancha - thương hiệu đồ uống ưu việt ngay từ hình thức sản phẩm, hương vị, thành phần, và cả
khung cảnh mà nó xuất hiện.

Chuzi là một công ty tại Đài Loan kinh doanh đồ uống từ những năm 1950, với những sản phẩm đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên. Mancha đã chọn hướng đi bền vững cho thương hiệu cùng với các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, với những nét độc đáo từ nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa, hạn chế tối đa các thành phần hóa học cũng như độ ngọt, chất béo, nhằm hướng đến một thương hiệu đồ uống quan tâm sức khỏe người tiêu dùng tốt nhất. Mancha gần gũi với thiên nhiên, thể hiện ngay từ hình thức sản phẩm, tới hương vị, thành phần, và cả khung cảnh mà nó xuất hiện.

Với sứ mệnh đại diện thương hiệu đồ uống Mancha tại Việt Nam, Hoàng Hải Anh đang gấp rút triển khai hỗ trợ 10-15 cửa hàng Mancha Việt Nam trên địa bàn Hà Nội hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm 2018 và sẽ phát triển ra khắp các tỉnh thành trong cả nước trong năm 2019.

Bên cạnh đó, cửa hàng đồ uống Mancha đầu tiên bước ra khỏi thị trường Châu Á sẽ được khai trương tại Canada vào đầu năm 2019 theo đúng lịch trình phát triển của Mancha do Hải Anh chịu trách nhiệm.

Nhượng quyền có lẽ chưa bao giờ là chuyện nhỏ đối với một người khởi nghiệp từ kinh doanh, nhưng cũng không phải là chuyện lớn đối với những sản phẩm đã có quá trình hình thành và phát triển trên thị trường. Với cô gái trẻ năng động ấy, mang thương hiệu từ nơi sản phẩm đã được khẳng định về với thị trường Việt Nam không đơn thuần là một lựa chọn kinh doanh nghiêm túc, mà còn là mong muốn lan tỏa một sản phẩm gần gũi với thiên nhiên tới các bạn trẻ, lấy mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng làm phương châm kinh doanh lâu dài của thương hiệu Mancha Việt Nam.

Anh Thư