Lozi gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Singapore Vulpes Investment Management

08:00 02/12/2020

Mới đây, startup Việt Nam Lozi, Công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship thông báo đã gọi vốn thành công vòng bridge round do Vulpes Investment Management, có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

 (Ảnh: Internet)

Các nhà đầu tư khác bao gồm Quỹ đầu tư Arap Saudi Daal Ventures, Wealth Well, Công ty đầu tư mạo hiểm Nigeria Eucagi Venture, KI Group và Moje Akhbari - cựu Giám đốc điều hành Starbucks tại Hy Lạp và đảo Síp. Số vốn mới sẽ hỗ trợ cho lĩnh vực kinh doanh mới đang tăng trưởng của Lozi - giao hàng B2B cho các doanh nghiệp nhỏ.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi đã chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với Loship vào năm 2017.

Tháng 10 năm ngoái, Lozi đã nhận khoản đầu tư “khủng” lên tới 8 con số trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc). Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm: Quỹ đầu tư DTNI và Ascendo Ventures cùng đến từ Hàn Quốc, Quỹ JC Capital của Mỹ và Vườn ươm khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley của Việt Nam.

Hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.

Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Fied Pickering, người đứng đầu bộ phần đầu tư mạo hiểm của Quỹ Vulpes Investment Management cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một thị trường hấp dẫn trong những năm tới. Chúng tôi nghĩ, cách tốt nhất để tham gia thị trường đó là đầu tư vào một công ty logistics sáng tạo với hơn 100,000 đơn mỗi ngày, được lãnh đạo bởi đội ngũ doanh nhân sáng tạo”.

TH