Khai mạc “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018”
Chiều 22/8, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan,Sự kiện “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công thương thực hiện quy tụ khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại ba khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza.
Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, đại diện Tập đoàn Central và Big C Việt Nam, cùng đông đảo các hãng thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.
Đây là năm thứ ba liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại Bangkok, đồng thời là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.
Sự kiện quy tụ khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại ba khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza.
Trong đó nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biễn sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói..., cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ.
Tuần hàng, bên cạnh việc tập trung quảng bá hàng hóa, năm nay còn có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan.
Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 là sự kiện quan trọng nhằm kết nối giao thương, giúp hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central.
Tại lễ khai mac, ông Sontirat Sontijirawong, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan cũng nói rằng mối quan hệ hơn 42 năm qua giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ là quan hệ ngoại giao, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và du lịch.
Trong nhiều năm qua, hàng năm lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa hai nước đều tăng trưởng. Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group cũng liên tục đầu tư vào các lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan.
Điều này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước.
Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan sẽ kéo dài đến hết ngày 26/8/2018 tại Central World Plaza, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở thủ đô Vương quốc Thái Lan./.
Sơn Nam
Cùng chuyên mục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"
Cận cảnh cung đường chạy ấn tượng tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng
Đắk Lắk tăng cường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông
Hòa Bình: Sản lượng nuôi trồng thủy sản 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 2.472 tấn
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?