Khai mạc triển lãm Metalex Vietnam 2018

00:00 12/10/2020

Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Metalex Vietnam 2018”, triển lãm “Nepcon Viet Nam 2018” và “Supporting Industry Show 2018”.

Đây là lần thứ 12 “Metalex Vietnam 2018” được tổ chức ở Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho thị trường một nền tảng toàn diện giúp kết nối các đơn vị trưng bày và khách tham quan

Metalex Vietnam 2018 hội tụ hơn 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ chuyên ngành công nghiệp sản xuất và các ngành phụ trợ trưng bày những máy móc tiên tiến để phát triển ngành gia công kim loại.

Diễn ra đồng thời với “Metalex Vietnam 2018”, còn có triển lãm “NEPCON Vietnam 2018” (lần thứ 11) và triển lãm Công nghiệp hỗ trợ “ Supporting Industry Show 2018” do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản – Jetro phối hợp cùng Reed Tradex và Metalex Việt Nam tổ chức.

Ông Takimoto Koji – Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản tại TPHCM – Jetro – cho biết, hiện có gần 2.500 công ty Nhật hoạt động tại Việt Nam, hơn một nửa trong số đó hoạt động trong ngành công nghiệp sản xuất. Trong năm 2017, tỷ lệ mua hàng trong nước của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam chỉ vào khoảng 33 %. Vì vậy, tại “Supporting Industry Show 2018” có 29 đơn vị là nhà sản xuất Nhật Bản trong đó có 18 đơn vị là nhà sản xuất tên tuổi, các doanh nghiệp Nhật sẽ trưng bày các sản phẩm và phụ tùng mà họ muốn mua.

Nền công nghiệp 4.0 không những mang đến cơ hội mà còn đem theo không ít thách thức đối với các nước đang phát triển nói chung, bao gồm cả Việt Nam.

 Ông Takeshi-Tổng Giám đốc và ông Bùi Xuân Hải-Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại Hà Sơn giới thiệu gian hàng tại Nepcon Vietnam 2018

Ông Isara Burintramart, Giám đốc Điều hành Reed Tradex chia sẻ: “Các công ty từ khắp mọi nơi trên thế giới đang tiến vào Việt Nam và Chính phủ Việt Nam rất nỗ lực trong việc đơn giản hóa thủ tục kinh doanh. Những tòa văn phòng và trung tâm công nghiệp xuất hiện trên khắp đất nước bởi ngày càng có nhiều công ty nước ngoài nhắm đến sự tiềm năng của Việt Nam. Các công ty lớn có thể thích ứng dễ dàng với môi trường kinh doanh tại đây và bắt tay vào công nghệ sản xuất tinh vi hơn. Với nguồn vốn dồi dào, họ có thể đầu tư vào cơ sở hạ tầng cần thiết, phát triển đội ngũ nhân công, chuỗi cung ứng địa phương và các ngành công nghiệp phụ trợ. Các công ty này đang định vị bản thân để tận dụng thị trường tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ của các quốc gia ASEAN cũng như khai thác triệt để các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đàm phán với những đối tác thương mại của mình.”

Ông Takimoto, Trưởng Đại diện của JETRO TPHCM nhấn mạnh tiềm năng của thị trường sản xuất Việt Nam: “Chính phủ Việt Nam đã và đang hướng mục tiêu công nghiệp hóa trong nhiều năm. Vào tháng 1, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được ban hành và họ bắt đầu thực hiện nhiều hoạt động hơn để tăng năng suất. Năm 2026, dân số Việt Nam sẽ đạt 100 triệu người trong khi dân số ở Trung Quốc và Thái Lan sẽ giảm. Tôi tin rằng đó là một trong những lý do khiến năng suất lao động của Việt Nam ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý.”

Song song với các hoạt động của “Show in Show”, cuộc thi “Hàn tay điện tử” sẽ được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho các thợ hàn Việt Nam trong việc nâng cao kỹ năng, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường Việt Nam.

Thông qua triển lãm METALEX VIETNAM 2018, các doanh nghiệp Nhật hy vọng có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi và lâu dài với các doanh nghiệp Việt Nam.

P.V