Hải Phòng: Khởi công xây dựng nút giao thông trọng điểm
DNHN:Chiều nay 3/3/2017 Hải Phòng chính thức khởi công Công trình xây dựng nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm- Đình Vũ thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ.
Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HDDND thành phố Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công Đây là nút giao thông có vị trí đặc biệt quan trọng đối với thành phố Hải Phòng, nơi kết nối các hệ thống Cảng biển đồng thời là nút trung chuyển cho hàng hóa xuất nhập khẩu . Hiện nay khoảng 80% lượng hàng hóa qua Cảng hải Phòng tương ứng khoảng 40.000 lượt phương tiện vận chuyển qua nút giao thông trọng yếu này. Đây cũng là “ nút thắt” thường xuyên ùn tắc mất ATGT, được DN liên tục kiến nghị. Để hoàn thiện và nâng cao khả năng khai thác của mạng lưới giao thông đường bộ nhằm giải phóng nhanh lượng hàng hóa ngày một lớn qua Cảng, thành phố Hải Phòng đã phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh Dự án tại các Quyết định số 534/ QĐ- UBND ngày 06/4/2010, số 2164/ QĐ-UBND ngày 11/12/2012 tiếp tục xây dựng cầu vượt trực thông hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Quy mô cầu gồm 7 nhịp 35m, chiều dài toàn cầu 252,2m, bề rộng cầu 18,5m. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến. Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải, đơn vị thi công là Liên danh giữa Tổng Cty Xây dựng Bạch Đằng và Cty CP Cầu 12; Đơn vị tư vấn thiết kế là TEDI (Bộ giao thông vận tải). Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu: “ Hải Phòng là thành phố điển hình về đột phá phát triển kinh tế xã hội, đồng hành với phát triển giao thông. Thời gian qua Hải Phòng là đại công trường đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đặc biệt là nhiều dự án giao thông kết nối Cảng biển đã được khánh thành và đi vào sử dụng. Có khá nhiều dự án mặc dù là của Trung Ương nhưng nếu như không có nguồn hỗ trợ của thành phố Hải Phòng thì chưa thể hoàn thành. Cảng biển Hải Phòng tăng trưởng rất tốt, lượng hàng hóa qua Cảng đứng thứ 2 cả nước . Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm đóng góp của Đảng bộ và nhân dân thành phố trong việc phát triển hạ tầng giao thông góp phần vào sự phát triển chung của khu vực phía Bắc và cả nước.”
Nhấn nút khởi công nút giao khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm- Đình Vũ
Thay mặt Đảng bộ nhân dân thành phố Hải Phòng , Ủy viên TW Đảng, Bí thư thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành nhấn mạnh: Cảng biển Hải Phòng được hình thành qua hàng trăm năm cùng với sự phát triển của thành phố, là Cảng biển lớn nhất là trung điểm giao thương của hàng hóa quốc tế của cả miền Bắc. Việc đầu tư cải tạo nâng cấp hạ tầng giao thông vừa có ý nghĩa lưu thông hàng hóa ra vào Cảng vừa góp phần chỉnh trang đô thị thành phố theo hướng văn minh hiện đại. Đảng bộ chính quyền thành phố trong nhiều năm qua vượt mọi khó khăn bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương để xây dựng cải tạo nâng cấp hạ tầng giao thông thành phố trước hết là các công trình giao thông phục vụ Cảng biển. Thành phố đã đầu tư xây dựng tuyến đường 356, hoàn thành xây dựng cầu vượt khác mức Lê hồng Phong… tổng mức đầu tư chỉ trong năm 2016 đã lên tới gần ngàn tỷ đồng tương đương 30% nguồn lực đầu tư . Xong vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông do sản lượng hàng hóa qua Cảng hải Phòng ngày càng cao. Nhận thức rõ trách nhiệm trước sự phát triển của đất nước và thành phố ( 80% lượng hàng hóa của cả miền Bắc qua Cảng hải Phòng) đều qua các tuyeend giao thông của thành phố. Thành phố sẽ tiếp tục phê duyệt nhiều dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nhằm từng bước khắc phục những tồn tại về hạ tầng giao thông Cảng biển. Hôm nay chúng ta khởi công mức giao thông trọng điểm này với tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 300 tỷ dồng với sự bản thảo rất kỹ nếu như vừa thi công vừa lưu thông thì tiến độ sẽ chậm hơn và thời gian ùn tắc sẽ nhiều hơn làm ảnh hưởng hiệu quả các DN vận tải đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn. Vì vậy thành phố quyết định đảm bảo mặt bằng sạch tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi công công trình chấp nhận phân luồng giao thông các phương tiên ra vào Cảng rút ngắn từ 26 tháng xuống 6 tháng. Để hoàn thành tiến độ dự án, Bí thư thành ủy đề nghị nhà thầu thi công tập trung thiết bị hiện đại thợ kỹ thuật có năng lực trình độ cao chia nhiều mũi thi công vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo chất lượng công trình, an toàn cho người lao động. Các DN vận tải và nhân dân cùng ảnh hưởng dự án cùng chia sẻ khó khăn và ủng hộ phương án phân luồng giao thông của thành phố nhằm tạo điều kiện về mặt bằng cho nhà thầu thi công thuận lợi nhất với tiến độ nhanh nhất mang lại hiệu quả lớn nhất cho cả DN xây dựng và DN vận tải. Công an thành phố có phương án cụ thể tăng cường lực lượng bảo đảm ATGT đặc biệt là các tuyến nội đô và yêu cầu UBND quận Hải An sớm thu hồi bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công… Nguyễn Lương- Tài sản của nhóm 1% giàu nhất Mỹ đạt 44.600 tỷ USD
- TP. Hồ Chí Minh nắng nóng kéo dài, dự báo lượng tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao tháng 4 và 5/2024
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?