Hải Phòng: Khởi công xây dựng nút giao thông khác mức
Sáng nay, UBND TP phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thành phố Hải Phòng. Đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án giao thông đường thủy đường bộ- Sở GTVT Hải Phòng; nhà thầu thi công là Liên danh Cty cổ phần Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC và Công ty Cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long với tống số vốn đầu tư 310 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cùng lãnh đạo UBND TP Hải Phòng nhấn nút khởi công dự án.
Nhằm góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại nút giao giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhằm tạo sự thông suốt và thuận lợi, giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Sáng nay cầu vượt nút giao giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo hướng vượt đường Lê Hồng Phong theo quy mô cầu vĩnh cửu (tuổi thọ 100 năm) chính thức được khởi công xây dựng.
Theo đó, đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h. Kết cấu dạng vòm thép, gồm 05 nhịp(40+40+99+40+40)m, 01 nhịp vòm thép và 04 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều dài toàn cầu là 267,6m. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu là 16m. Hai bên bố trí 2 dải đường bên với chiều rộng mỗi chiều là 7,25m. Hè đường được lát gạch block và trồng cây xanh. Các cột đèn chiếu sáng, đường dẫn và hè đường, thành cầu hai bên và trên các dây treo đều được bố trí các đèn Led chiếu sáng trang trí, mỹ thuật…
Công trình xây dựng nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong với Nguyễn Bỉnh Khiêm chính thức bắt đầu.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành nhấn mạnh: “ Chỉ trong 45 ngày sau khi có ý tưởng, được sự chỉ đạo cấp bách của Thủ tướng Chính Phủ, sự quan tâm chỉ đạo và triển khai rất nhanh của Bộ GTVT việc xây dựng nút giao thông khác mức quan trọng này. Để công trình đúng tiến độ sớm trở thành hiện thực, phục vụ đời sống, sản xuất, vận tải…phát triển kinh tế xã hội thành phố, tôi đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu thực sự chú trọng đến việc đảm bảo an toàn khi thi công, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người dân tham gia”.
Nguyễn Lương- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu