Hahalolo - Hiện thực hóa giấc mơ mạng xã hội Việt Nam

Doanh nghiệp tự giới thiệu | 10:39:00 24/06/2019 |  43

DNHN - Sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo ra mắt mạng xã hội hàng đầu về du lịch nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cũng như kết nối cộng đồng yêu du lịch.

Nơi kết nối những tín đồ đam mê du lịch

Nắm bắt xu hướng dẫn đầu, Hahalolo tạo nên một không gian khép kín bằng việc tích hợp Dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agent) và Thương mại Điện tử (TMĐT) trên nền tảng mạng xã hội. Sau khi ra mắt người dùng, đầu tháng 6/2019, Hahalolo phục vụ người dùng với 5 mục chính bao gồm: Bảng tin; Trải nghiệm; Tour; Khách sạn; Mua sắm.

Tương tự như các mạng xã hội khác hiện nay, người dùng khi lướt “Bảng tin” trên Hahalolo có thể dễ dàng kết bạn, giao lưu, trò chuyện, tương tác với nhau, chia sẻ những khoảnh khắc của cuộc sống thường nhật mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Với mục “Bảng tin”, người dùng sẽ cùng nhau tạo một cộng đồng trẻ trung, hiện đại và văn minh.

 

Mạng xã hội về du lịch và kết nối cộng đồng

Nếu Bảng tin là điều kiện cần thì mục “Trải nghiệm” sẽ là điều kiện đủ để đưa Hahalolo trở thành “bạn đồng hành” không thể thiếu trong lòng những người đam mê du lịch.Thay vì chỉ chụp lại vài bức ảnh và đăng kèm với một dòng trạng thái tẻ nhạt trong chuyến du lịch của mình, với “Trải nghiệm” giờ đây mỗi người dùng có thể trở thành một “Bloger” thực thụ với những bài viết dạt dào cảm xúc. Nếu viết trải nghiệm là một nghệ thuật, thì người viết trải nghiệm trên Hahalolo sẽ là một nghệ sĩ.

Mạng xã hội tích hợp OTA và TMĐT

Ngoài Bảng tin và Trải nghiệm, các mục Tour và Khách sạn là nơi đem lại những trải nghiệm tiện ích cho người dùng bằng việc tích hợp OTA.

OTA (Online Travel Agent) được hiểu là đại lý du lịch trực tuyến, là kênh bán tất cả các sản phẩm liên quan đến du lịch như đặt phòng khách sạn, mua tour du lịch, mua vé máy bay, đặt các dịch vụ di chuyển… OTA đang là xu thế mới, là thị trường giàu cạnh tranh tại Việt Nam. Các số liệu của ngành du lịch đã chứng minh cho mệnh đề này.

Từ năm 2016, ngành du lịch Việt Nam liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng gần 30%/năm - "con số rất nhiều quốc gia thèm muốn", theo lời của đại diện Tập đoàn Tư vấn toàn cầu Boston (BCG). Trong khi đó, số lượng về tỷ lệ người dùng smartphone tại Việt Nam (theo điều tra năm 2018) là 53%.

Tuy nhiên, OTA ở Việt Nam lại chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng khi hiện chỉ có hơn 10 công ty Việt Nam kinh doanh du lịch trực tuyến, nhưng cũng chỉ phục vụ thị trường khách trong nước và số lượng giao dịch còn thấp (số liệu từ VECOM).

 

Hahalolo tích hợp OTA và TMĐT

Nhận thấy tiềm năng khai thác lớn, Hahalolo muốn phát triển thành một kênh OTA với đầy đủ thông tin của hàng chục nghìn khách sạn tại Việt Nam; hàng trăm nghìn khách sạn, căn hộ, villa, chung cư cao cấp ở 10 nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và gần 10 nước châu Âu có nền du lịch phát triển. Bên cạnh đó, hàng trăm đơn vị cung cấp tour du lịch tại Việt Nam đáp ứng đa dạng nhu cầu ngày càng cao của người dùng cũng được cập nhật.

Mục Mua sắm được mở ra như một kênh TMĐT giúp cho người dùng có thêm cơ hội tăng thu nhập. Không chỉ giới hạn trong việc bán tour du lịch hoặc book khách sạn, resort,… Hahalolo còn cho phép người dùng kinh doanh những mặt hàng thường ngày như: áo quần, túi xách, đồ gia dụng,…

Mỗi mục trên Hahalolo đều có thế mạnh riêng, nhưng nhìn chung, Hahalolo là sự kết nối cộng đồng người dùng với nhau để cùng giao lưu, trải nghiệm, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm, những câu chuyện hay, những bài học bổ ích trong mỗi chuyến đi, qua đó giúp người dùng "đập tan" mệt mỏi, lấy lại tinh thần để quay trở lại với guồng quay công việc và cuộc sống bộn bề.

Mạng xã hội giúp người dùng có thêm thu nhập

Ngoài việc kết nối, tạo ra môi trường giúp người dùng đam mê du lịch có cơ hội trải nghiệm, chia sẻ, Hahalolo còn giúp cho người dùng có thể tự tạo ra thu nhập cho chính mình thông qua tính năng “Điểm 10”, bài trải nghiệm và trở thành đại lý phân phối OTA và TMĐT.

"Điểm 10" ở đây được thể hiện ngay trong tên gọi, logo và các đặc điểm nhận diện khác của Hahalolo - "lolo" tượng trưng cho 2 điểm 10 về chất lượng và dịch vụ. Hahalolo tự hào cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt nhất và giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên nền tảng của mình.

Hahalolo muốn khuyến khích người dùng, đặc biệt là những phượt thủ, Travel Blogger hay đơn thuần là những bạn thích “xê dịch” tích cực chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm du lịch quý báu đến cộng đồng. Những người dùng khác sau khi đọc qua những bài chia sẻ kinh nghiệm, địa điểm du lịch hoặc bài review và cảm thấy thích thú có thể tặng tiền cho người viết bằng cách nhấp biểu tượng “Điểm 10” bên dưới các bài viết, hình ảnh, bài trải nghiệm.

Tính năng Điểm 10 giúp người dùng có thể kiếm tiền

Hiện tại, tính năng tặng tiền trên Hahalolo có 5 mức khác nhau tương ứng với 5 mệnh giá: 5, 10, 20, 50 và 100 nghìn Việt Nam Đồng. Để kiểm soát số tiền mình sẽ tặng, người sử dụng cần phải nhập mãi tài khoản một lần nữa để xác nhận. Lưu ý là người sử dụng chỉ được phép tặng tiền đúng 1 lần duy nhất cho mỗi bài viết bạn thích.

Tương tự như vậy, người sử dụng có thể tự viết những bài trải nghiệm độc đáo về các chuyến đi để được nhận tiền thưởng từ bạn bè, những người hâm mộ yêu thích bài viết của mình, từ đó giúp người dùng có thêm một khoản thu nhập từ mạng xã hội và cộng đồng.

Ngoài ra, người dùng có thể trở thành đại lý bán tour và khách sạn ngay trên Hahalolo, bằng cách sản xuất các nội dung tốt (để thu về điểm thưởng), hoặc đặt các link booking trên bài viết của mình. Hahalolo đã mở ra thời kỳ tiện ích mới cho người sử dụng tìm kiếm, chọn mua hoặc bán hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng trong một không gian đáng tin cậy.

Trao đổi về những gì Hahalolo mang lại, anh Nguyễn Như Sỹ - một thành viên đã và đang trải nghiệm mạng xã hội này tỏ ra phấn khích: “Ở Hahalolo không chỉ dễ dàng đặt tour giá hấp dẫn mà còn thoải mái review chuyến đi của mình khoe với bạn bè, cộng đồng cùng sử dụng. Không chỉ thế, thông qua Hahalolo tôi còn được kết bạn, giao lưu với rất nhiều người cùng niềm đam mê, sở thích du lịch và còn có thể kiến được thu nhập”.

Hahalolo được ra đời với tất cả tính năng thiết yếu trên nhưng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng duy nhất. Được kỳ vọng trở thành sự lựa chọn tốt cho người dùng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay, Hahalolo giúp bạn hoàn toàn trở thành một người dùng tự chủ và năng động, vậy bạn còn chờ gì mà không đăng ký làm thành viên của Hahalolo ngay bây giờ?

PV

Từ khóa: Hahalolo

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập