Giật mình với giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vòng loại WC 2022

00:00 12/10/2020

10 triệu đồng/cặp vé hạng A đang được rao bán trên mạng xã hội cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khiến không ít người hâm mộ sốc.

Trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chuẩn bị diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình. Thế nhưng, không ít người hâm mộ vẫn chưa có được tấm vé trong tay. Bởi, VFF hết vé quá nhanh, “cò” về ráo riết săn lùng vé. Cơn sốt vé bóng đá lại được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Theo tìm hiểu của PV, tại một số “chợ đen” trên mạng xã hội đã công khai rao bán vé bóng đá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Nhiều người bán vé là sinh viên, họ nhanh tay đặt mua được vé online muốn bán lại để kiếm chút tiền. Nhưng cũng không ít “cò” vé đã trà trộn vào “chợ” mang hét vé với giá sốc. Hàng loại những câu mời chào như “mình có vé hạng 1, ai muốn mua liên hệ”, “vé bóng đá giá sốc nhiệt…”, “Mình muốn mua 5 cặp vé, ai có inbox”…

Nắm được tình hình, tại chợ vé bóng đá, người mua kẻ bán tấp nập. PV đã liên lạc với tài khoản Q.T, đây là tài khoản hoạt động khá nhiều tại những “phiên đấu giá” vé bóng đá.

Khi được hỏi vé hạng A (giá VFF bán là 500.000 đồng) thì Q.T cho hay: “Đây là loại vé khá hiếm, để có được nó chúng tôi đã phải bỏ ra rất nhiều công sức mới có được. Nếu chắc chắn mua thì chúng tôi mới nói gì và chốt”.

Thể thao - Giật mình với giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vòng loại WC 2022

Những lời mời chào giá vé bóng đá trên mạng xã hội.

Khi PV tỏ thiện chí muốn mua bằng được vé hạng A thì Q.T không ngần ngại đưa ra giá vé: “10 triệu đồng/cặp, đây là giá ưu ái rồi. Nếu không mua nhanh chỉ vài hôm nữa giá sẽ không còn như vậy nữa đâu”.

Ngoài ra, Q.T còn cho biết, vé hạng A là 10 triệu đồng/cặp, còn hạng B, C thì rẻ hơn một chút nhưng cũng không phải muốn là có được ngay. “Dạo này nhiều người hỏi mua vé bóng đá, chúng tôi phải xem thiện chí đến đâu thì mới bán lại vé. Bóng đá ai chẳng muốn đi xem, nhưng quan trọng là ngồi vị trí nào thôi”, Q.T chia sẻ.

Liên lạc thêm với tài khoản H.H, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi chủ tài khoản này đang tự khoe là nắm giữ khá nhiều vé. H.H khẳng định: “Gần đến trận đấu, cứ có tiền thì vé bóng đá sẽ về tay”.

Tuy nhiên, giá vé mà H.H đưa ra không phải ai cũng có thể mua được, con số không chỉ là 10 triệu đồng/cặp, có những chỗ ngồi Vip giá “cắt cổ”.

Thể thao - Giật mình với giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vòng loại WC 2022 (Hình 2).

Rất nhiều ý kiến khác nhau về giá vé được đưa ra.

H.H tiết lộ: “Thực ra những người ôm vé như chúng tôi cũng lo lắng lắm. Nếu như đến phút chót mà không bán được vé thì sẽ lỗ và thậm chí sẽ phải để lại cho người hâm mộ giá bèo. Chính vì thế, ngay từ lúc này khi giá vé vẫn còn đang sốt, bán được cặp nào cao thì bán. Có những cặp vé chúng tôi bỏ tiền ra mua lại chứ không phải mua được tận gốc từ VFF. Như đợt AFF Cup, không ít “cò” vé đã phải khóc thầm vì người hâm mộ nhất định không chịu mua lại vé với giá cao. Họ chấp nhận ở nhà xem tivi còn hơn mang lợi cho “cò” vé, nên chúng tôi phải tranh thủ ngay từ bây giờ”.

Trước đó, cả 3 đợt bán vé trong ngày 19/9 của VFF đều diễn ra nhanh chóng. Vé mỗi đợt được thông báo “hết vé” chỉ từ 2-4 phút.

VFF phân phối 4 loại vé với mệnh giá lần lượt từ 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Người hâm mộ sẽ phải tải một ứng dụng, nạp tiền qua đó để đăng ký mua vé. Mỗi tài khoản được mua 4 vé.

Được biết, trận đấu sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 là cuộc đối đầu với tuyển Malaysia. Sức chứa của sân Mỹ Đình ước tính khoảng 45.000 chỗ ngồi.

Mai Thu