"Giấc mơ trưa" đoạt giải Quán quân cuộc thi INSEE Prize 2018

00:00 12/10/2020

Ngày 14/6/2018, vòng chung kết Giải thưởng INSEE Prize 2018 được tổ chức tại Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP Hồ Chí Minh.

Năm 2018, giải thưởng INSEE Prize, nhận được hơn 250 bài dự thi của các trường đại học cả nước, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra được 5 đề tài xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Quán quân giải thưởng năm nay thuộc về dự án “SEEN House – Giấc mơ trưa”, của nhóm sinh viên Thanh Hùng, Trúc Phương và Thùy Linh của trường ĐH Cần Thơ và ĐH Kiến Trúc TP HCM cùng thực hiện.

Nhóm sinh viên đoạt giải cho biết, dự án này nhằm mang đến cho các học sinh nghèo Trường THPT Thống Linh – Phương Trà – Cao Lãnh – Đồng Tháp một nơi nghỉ ngơi vào buổi trưa. Công trình SEEN House được thiết kế theo tiêu chí “công trình xanh” , tiết kiệm năng lượng, giải pháp tiết kiệm, dự trữ và kiểm soát nguồn nước sinh hoạt, sử dụng vật liệu địa phương và khả năng nhân rộng trong cộng đồng.

Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về dự án “Trạm xe buýt xanh” của nhóm sinh viên từ trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP HCM, và dự án “Nhà vệ sinh xanh” của nhóm sinh viên trường ĐH Đông Đô – Hà Nội.

INSEE Prize 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm từ các bạn sinh viên trên toàn quốc. Là một giải thưởng uy tín, do đó Ban giám khảo INSEE Prize 2018 cũng là những chuyên gia đầu ngành xây dựng và vật liệu, đến từ Bộ Xây dựng, Hội đồng Công trình Xanh, Công ty tư vấn Công trình Xanh và INSEE Việt Nam.

Nguyễn Thanh