Giá trị các thương vụ M&A doanh nghiệp toàn cầu tăng vọt trong năm 2018
Giá trị của một vụ M&A thông thường đạt 384,4 triệu USD, chỉ thấp hơn chút so với mức đỉnh 400,3 triệu USD vào năm 2015.
Số lượng các vụ thâu tóm và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trong ngành marketing đạt 33 tỷ USD trong năm 2018, mức tăng ghi nhận đạt 144% so với năm trước đó, theo số liệu từ công ty tư vấn R3 được CNBC trích đăng.
Các công ty công nghệ chi nhiều tiền để mua doanh nghiệp trong năm ngoái. Có thể kể đến thương vụ nổi bật của Adobe chi 4,75 tỷ USD để mua công ty phần mềm Marketo.
Nhóm các công ty công nghệ trong đó bao gồm Salesforce và Alibaba dành ra khoảng 7,8 tỷ USD - mức chi tiêu ấn tượng so với năm 2017. Alibaba bỏ ra 1,43 tỷ USD để mua 6,62% cổ phần tại công ty Focus Media để thử nghiệm mô hình marketing số kiểu mới.
Tập đoàn IPG và Dentsu chi ra 6,3 tỷ USD vào các thương vụ thâu tóm trong năm 2018, cao hơn so với con số 2,7 tỷ USD của năm trước đó. IPG dành 2,3 tỷ USD mua lại công ty Acxiom, CEO của công ty lý giải rằng động thái sẽ giúp cho hoạt động marketing trở nên chuyên biệt hóa đúng đối tượng hơn.
Một chuyên gia trong ngành nhận định công nghệ đang trở nên ngày một quan trọng với các công ty dịch vụ marketing, ông nhấn mạnh nguyên tắc marketing đang ngày một chuyển hướng, các công ty đang cố gắng tái định vị trong mảng hoạt động sáng tạo và dữ liệu.
Tính trên phạm vi toàn cầu, nguồn vốn giá rẻ, áp lực buộc các công ty sáp nhập và cạnh tranh dâng cao khiến cho giá trị các vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp toàn cầu trong năm 2018 tăng lên, tuy nhiên tổng số lượng các vụ mua bán sáp nhập toàn cầu giảm lần đầu tiên tính từ năm 2010, theo số liệu của công ty Mergermarket.
Tính trên toàn cầu, giá trị của các vụ M&A tăng 11,5% lên 3,53 nghìn tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, như vậy hoạt động M&A đạt giá trị cao thứ 3 tính từ năm 2011.
Giá trị của một vụ M&A thông thường đạt 384,4 triệu USD, chỉ thấp hơn chút so với mức đỉnh 400,3 triệu USD vào năm 2015. Trong năm 2018 có 36 thương vụ quy mô cực lớn (có giá trị từ 10 tỷ USD trở lên), cao hơn 6 thương vụ so với năm 2017.
Trung Mến
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
G.C Food đặt mục tiêu năm 2024 lợi nhuận hơn 52 tỷ đồng
Chiến dịch: Xóa bớt chàm - Cơ hội không của riêng ai
Natrumax đăng ký tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam - Viet Nam Dairy 2024
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn