Gần 2.500 giáo viên Anh ngữ tham dự Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS 2018

00:00 12/10/2020

Ngày 20/07/2017, tại Tp.HCM, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã tổ chức Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS 2018 (VUS TESOL) với sự tham gia của gần 2.500 giáo viên Anh ngữ khắp Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Đây là sự kiện thường niên do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức nhằm giúp các giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam và các nước trong khu vực có cơ hội cập nhật xu hướng giảng dạy mới nhất từ các diễn giả hàng đầu thế giới.

 Ông Steven Happel  phát biểu tại Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS 2018

 Ông Steven Happel – Cố vấn Chuyên môn của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS nhận định: “Khuynh hướng toàn cầu hóa hiện nay nhấn mạnh vào việc dạy và học tiếng Anh để Anh ngữ trở thành ngôn ngữ giao tiếp chung của tất cả mọi người. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra chính là các nhà giáo dục phải làm sao để phối hợp giữa nội dung và phương pháp giảng dạy từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ với cách học của học viên, đặc trưng văn hóa tại các quốc gia mà tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, điển hình như Việt Nam”.

 Trình bày tại Hội nghị là 17 diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế đánh giá chất lượng giáo dục NEAS trường đại học danh tiếng như ĐH CUNY cùng nhiều nhà xuất bản lớn như Oxford University Press, Cambridge University Press, Pearson, National Geographic Learning…

Tại chương trình, chủ đề “Bản địa hóa việc giảng dạy tiếng Anh trong xu thế toàn cầu: Khuynh hướng và Ứng dụng" được đưa ra phân tích và thảo luận ở nhiều khía cạnh khác nhau như Thái độ và kỹ năng sống ảnh hưởng như thế nào đến việc học tiếng Anh do ông Edmund Dudley đến từ Nhà xuất bản Đại học Oxford trình bày, Tối ưu lợi ích trong việc bản địa hóa giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam trong xu thế toàn cầu do ông Grant Trew đến từ Tổ chức Giáo dục Đại Trường Phát.

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS là đơn vị đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp quy mô lớn tại Tp.HCM cũng như trên cả nước. Tháng 3/2018 vừa qua đánh dấu cột mốc mới của VUS với chứng nhận từ quốc tế NEAS về chất lượng đào tạo và dịch vụ, kỷ lục Việt Nam với hơn 100.000 học viên đạt được kết quả cao trong các kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế.

Nguyễn Thanh