Doll Eyes và bước ngoặt từ phòng trọ 8m2 đến đế chế kinh doanh triệu đô của cô gái 26 tuổi
Câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng từ hai tay trắng của nữ CEO trẻ 26 tuổi với hơn 30 cửa hàng khắp cả nước khiến nhiều người bất ngờ.
Ý tưởng đến từ sự khó khăn
Ngày còn là sinh viên, Trân rửa chén ở một quán ăn và do bị cận thị nặng nên vô cùng bất tiện.
Một người bạn đã tặng cho Trân một cặp kính áp tròng và sau khi sử dụng, Trân nhận thấy rằng “cái kính” này quá tiện lợi đối với những người bị cận thị như mình, cô bắt đầu tìm hiểu và nhanh chóng nhận ra: kính áp tròng vẫn còn là một khái niệm xa lạ ở Việt Nam, chưa có thương hiệu uy tín nào có mặt trên thị trường.
Nhận thấy tiềm năng của kính áp tròng, Trân bắt đầu nghiên cứu nhiều loại khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, không có thương hiệu nào khiến cô thật sự hài lòng và bắt đầu suy nghĩ:
Khởi đầu dưới vạch xuất phát
Thời điểm đó, tôi không có bất kì ai để vay mượn dù chỉ là 1 triệu đồng. Lúc mở cửa hàng đầu tiên, trong túi thậm chí còn không đủ 20 triệu đặt cọc mặt bằng, may mắn được chủ nhà thấy tội nghiệp vẫn đồng ý cho thuê. Tôi xem đó như là ân nhân đầu tiên của mình ở nơi đất khách.
Từ số 0 đến vị trí tiên phong
Nguồn vốn lớn nhất mà tôi có, đó chính là tuổi trẻ. Tôi lao vào làm đủ nghề khác nhau, bán hàng, làm thuê, dành dụm tích cóp từng đồng để tạo ra giấc mơ của riêng mình. Tôi hầu như làm tất cả mọi thứ, từ thiết kế logo đến cửa hàng, rồi cả đi giao hàng bất kể mưa nắng.
Thậm chí tôi còn bị lừa gạt mất hết vốn liếng, những lúc đó chỉ biết khóc, cắn răng chịu đựng và làm lại từ đầu. Căn phòng trọ nhỏ xíu dột nát mỗi khi trời mưa cùng áp lực cơm áo gạo tiền, khiến tôi có động lực mãnh liệt " phải quyết tâm thay đổi số phận".
Có lẽ khi ở tận cùng của sự khó khăn thì con người mới trở nên mạnh mẽ, và Doll Eyes chính là bông hoa nở ra từ sỏi đá.
Hành trình chông gai và cay đắng
Đến lúc mở được vài cửa hàng và đối mặt với thách thức quản lý thế nào vì chưa từng có kinh nghiệm. Công ty rơi vào cảnh cạn kiệt vốn, công nợ đối tác, nhân viên, hàng trăm thứ tiền không tên và vô vàn thứ khó khăn bủa vây.
Tôi đã mất một quãng thời gian đấu tranh với suy nghĩ bỏ cuộc hay đi tiếp, thậm chí trầm cảm vì đã gần như kiệt sức sau thời gian dài chỉ ngủ 3 tiếng/ ngày. Tôi bắt đầu nghi ngờ về "giấc mơ" của mình, liệu con đường mình đi có đúng không? Liệu mình có làm được không?
Phải đứng giữa ranh giới: Từ bỏ tất cả để đi tìm công việc khác ổn định hơn hay đi tiếp hành trình chông gai này.
Một lần, vô tình đọc lại những phản hồi cảm ơn, khen ngợi từ khách hàng.Tôi chợt nhận ra rằng: việc từ bỏ đồng nghĩa với việc đã phản bội lại sự tin tưởng, yêu thương mà khách hàng đã dành cho Doll Eyes.
Cuối cùng, quyết tâm đứng dậy làm lại mọi thứ, tôi tiếp tục hành trình chinh phục "giấc mơ màu hồng" của mình.
Suốt 5 năm trên chặng đường chinh phục các cô gái, Doll Eyes chưa một ngày ngừng cố gắng.
Trân chia sẻ phương châm kinh doanh của Doll Eyes: "Phục vụ bằng cả trái tim". Mỗi khi gặp khách hàng, nhân viên phải phục vụ khách với sự hiếu khách và tận tâm bằng cách quan tâm đến khách hàng hơn là công việc bán hàng thông thường.
Điều đó được thể hiện trong các chi tiết rất nhỏ nhưng đầy sự tinh tế đến từ đội ngũ nhân viên như: luôn luôn thối tiền cho khách bằng hai tay, khi trời mưa bảo vệ phải che dù, lau yên xe cho khách…..
Sự thành công có được như hôm nay chính là nhờ vào sự thấu hiểu khách hàng.
Doll Eyes và hành trình không ngừng toả sáng
Doll Eyes chọn cho mình slogan "Shine your life" - Tỏa sáng cuộc sống của bạn. Với mong muốn mang đến cho phụ nữ Việt một đôi mắt đẹp, tự tin, tỏa sáng cho cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.
"Quy mô và sự chuyên nghiệp của Doll Eyes khiến nhiều người mặc định đây là một thương hiệu nước ngoài, và đó cũng chính là điều tôi muốn mang lại.
Trong suốt 5 năm qua, tuy không hề có quỹ đầu tư phía sau nhưng Doll Eyes làm được rất nhiều điều mà các thương hiệu Việt không làm được. Với doanh thu tăng trưởng hơn 50% mỗi năm, Doll Eyes đang chinh phục những mục tiêu xa hơn là mở rộng 100 chi nhánh trong vòng 3 năm sắp tới và vươn xa ra thị trường quốc tế.
Đến năm 2019, Doll Eyes được định giá hơn 10 triệu đô và vẫn đang "không ngừng tỏa sáng".
Nhưng điều đó là chưa đủ, tôi muốn xem việc làm đẹp cho đôi mắt phái nữ là sứ mệnh của mình, Doll Eyes sẽ làm được điều đó.
Thanh Xuân
Theo: Nhịp sống kinh tế
Tin liên quan
-
Lời giải cho những DN chậm chuyển đổi số: Hãy lợi dụng tri thức đám đông!
Một nhà trị liệu cảnh báo đây chính là sai lầm lớn nhất mà người có trí tuệ cảm xúc thấp thường mắc
Tiến sĩ Cấn Văn Lực: Tăng trưởng tín dụng 2019 ước khoảng 13%
Techfest Vietnam 2019: Chính thức bàn đến những thất bại trong khởi nghiệp
3 Bộ lên tiếng tìm cách gỡ 'bài toán' condotel
Nên đọc
-
1/
Ca sĩ Thái Thùy Linh trở nên giàu có sau một thập kỷ làm thiện nguyện
-
2/
Bloomberg: Cổ phiếu Việt Nam ngày càng rẻ, nhưng không dễ mua!
-
3/
Giải golf tranh Cup Doanh nghiệp & Hội nhập phía Nam: Sức lan tỏa từ lần đầu "Đi đánh xứ người"
-
4/
Kinh tế ban đêm: "Cửa sáng" cho ngành dịch vụ
-
5/
Để doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách về bảo hiểm
-
6/
Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land: Diễn tiếp các chiêu trò mới
-
7/
Tàn khốc vay 8 triệu đồng trả 200 triệu đồng còn nợ 100 triệu đồng, cô gái quyết tự tử
-
8/
TS Nguyễn Sỹ Dũng: Quy định pháp luật xung đột khiến doanh nghiệp rơi vào mớ bòng bong
-
9/
Hà Nội: Hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp
-
10/
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền - Lê Khánh Trình: Hạt giống Việt sẽ nảy mầm trên đất Tây Phi
-
11/
Trung tâm quỹ đất quận Nam Từ Liêm: “phớt lờ” chỉ đạo cấp trên hay vô cảm với quyền lợi DN
-
12/
Giải pháp liên kết thúc đẩy hành động vì hàng Việt
-
13/
ĐBQH Trần Văn Lâm: Tránh góc nhìn “thiên kiến” về doanh nghiệp tư nhân