Doanh nhân Nguyễn Minh Châu - CEO Công ty TNHH TM DV & Mỹ phẩm Cvin

Thương hiệu | 14:49:08 10/06/2017

Dưới đây là câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của nữ Doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Châu - CEO thương hiệu mỹ phẩm Cvin với dòng sản phẩm đình đám quen thuộc ở thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Kem yến mạch Cvin mà bí quyết thành công của thương hiệu này chính là 3 T: Tâm – Trí – Tín. Trí tuệ và bản lĩnh kinh doanh Lớn lên trong một gia đình gia giáo nên từ nhỏ, Minh Châu đã được dạy dỗ một cách bài bản và chu đáo. Có lẽ chính điều đó đã trở thành nền tảng vững chắc để cô có được một sự năng động, niềm đam mê và trí tuệ sắc sảo. Ít ai biết rằng, bên cạnh vai trò một nữ Doanh nhân với công việc kinh doanh mỹ phẩm thì Minh Châu còn là một cử nhân Luật của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kết hợp giữa trí tuệ và bản lĩnh kinh doanh tồn tại trong hình ảnh một cô gái dịu dàng, thanh lịch là những điều mà có lẽ ai cũng phải ngưỡng mộ. Vốn là cô gái xinh đẹp và đam mê làm đẹp, vì thế khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Minh Châu đã rất “chăm” chia sẻ những bí kíp làm đẹp từ tự nhiên với nhiều chị em phụ nữ. Là một cô sinh viên khoa Luật, Minh Châu quyết định dấn thêm một lối rẽ khác với niềm tin dành cho đam mê của mình. Từ số tiền dành dụm được, cô đã chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm mà theo cô đánh giá “đó là công việc mà tôi yêu thích và có thế mạnh, là công việc đưa tôi đến với thành công, hạnh phúc ngày hôm nay nhưng cũng không thiếu chông gai”. Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng. Doanh nhân Nguyễn Minh Châu quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường,… Khởi nghiệp với số vốn khiêm tốn nhưng bằng niềm đam mê, sự nỗ lực và trái tim của một người làm nghề có tâm, các sản phẩm của Cvin đã được đông đảo các bạn trẻ tin tưởng đón nhận và lựa chọn. Hiện nay, các dòng sản phẩm chăm sóc da mang thương hiệu Cvin chấp hành đúng các yêu cầu khắt khe về kiểm định y tế, có đầy đủ giấy tờ kiểm nghiệm, được cấp phép lưu hành toàn quốc. Luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Công ty đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất với chế độ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Công ty cũng không ngừng cải tiến để đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe trong ngành công nghiệp chăm sóc và làm đẹp da. "Bản thân tôi luôn có khát khao được mang thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam tiến xa. Và hơn hết, điều tôi mong muốn hiện nay là phát triển kinh doanh tốt hơn nữa. Tất cả mọi người có cơ hội sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tốt, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp với giá thành hợp lý nhất, đồng thời tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Cho đi sẽ giúp tâm mình luôn thanh thản, cũng đồng nghĩa là đã nhận lại rồi. Tôi luôn có tâm niệm hãy làm thật nhiều điều tốt cho xã hội thì tự xã hội sẽ trả về cho mình những giá trị. Với tôi, phụ nữ không chỉ có từ đẹp là đủ mà cần phải có Tâm – Đức, có tấm lòng, có trí tuệ. Sắc – Trí – Tâm – Tài – Đức phải luôn hội tụ đầy đủ ở một con người mới gọi là đẹp, là sống”, Doanh nhân Nguyễn Minh Châu chia sẻ. Nói về dòng sản phẩm Cvin, Doanh nhân Nguyễn Minh Châu cho biết: “Cvin Skin giúp bản thân tôi xinh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Với tôi, đó là một điều kỳ diệu. Và thật lãng phí nếu như tôi không mang điều kỳ diệu ấy đến với tất cả các bạn muốn chăm sóc làn da của mình”. Vì thế, tôi thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về làn da, tri ân tới các khách hàng, nhất là để các bạn học sinh, sinh viên nghèo đang có các vấn đề về da được sử dụng hoàn toàn miễn phí các sản phẩm của Cvin. Điểm vượt trội của những sản phẩm Cvin là sử dụng những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, phù hợp với khí hậu và làn da của người Việt Nam, mọi thành tố hóa học có trong sản phẩm đều tốt cho da và không vượt quá hạn mức quy định cho mỹ phẩm. Cvin Skin luôn có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, da liễu tư vấn và theo dõi sát sao, tạo nên uy tín và sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Tính đến nay, mỹ phẩm Cvin Skin đã gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý của Nhà nước như: "Doanh nhân Hội nhập quốc tế" và được tiếp kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang năm 2017,… Những giải thưởng danh giá đó là minh chứng cho sự khẳng định: Cvin Skin là thương hiệu đầy tiềm năng để tiếp cận các quốc gia trên toàn thế giới. Văn hóa kinh doanh – Uy tín Để có được thành công như hôm nay, Công ty đã luôn thực hiện phương châm giữ chữ tín. Chữ tín với hệ thống đại lý, với đối tác, với người sử dụng sản phẩm. Các đại lý chính hãng được đào tạo quy mô, bài bản, chuyên sâu về chăm sóc da. Công ty có cam kết giao sản phẩm cho các đại lý cũng như từng người tiêu dùng đúng chất lượng, đúng thời gian quy định. Ngoài ra, Công ty còn lập ra các bảng biểu để tiện cho việc kiểm soát, sớm phát hiện và khắc phục sự cố nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm theo hợp hợp đồng đã ký với đối tác. "Trong vai trò lãnh đạo, tôi luôn nghĩ rằng, đối với khách hàng, mình “Hãy là một doanh nghiệp uy tín”. Đối với đối tác: “Hãy là bạn đồng hành”, còn đối với đối thủ: “Cạnh tranh nhưng không đối đầu”. Trong kinh doanh, tôi luôn coi yếu tố văn hóa doanh nghiệp là yếu tố nền tảng bền vững để phát triển nền kinh tế hội nhập. Tôi điều hành nhân sự theo cách của mình và coi các nhân viên, hệ thống đại lý của mình là những người chị em, cộng sự giúp đỡ nhau, cùng nhau phát triển. “Hãy cùng chia sẻ và truyền lửa cho họ để giúp họ làm tốt công việc của mình cũng như làm tốt vai trò của một cộng sự, đồng nghiệp để tạo một êkip ăn ý với nhau”, Doanh nhân Nguyễn Minh Châu tâm sự. CEO Nguyễn Minh Châu cho biết Công ty thực hiện cam kết về chất lượng sản phẩm đúng như công bố, không phóng đại như nhiều sản phẩm làm đẹp siêu tốc hiện nay: “Các sản phẩm mang thương hiệu Cvin dùng không thể đẹp ngay lập tức mà cần có thời gian để da có thể hấp thu, tái tạo sau đó mới đẹp dần lên và là cái đẹp từ gốc lan tỏa ra”. Chia sẻ về những giải thưởng mà thương hiệu Cvin đã giành được, Doanh nhân Nguyễn Minh Châu cho rằng: “Tôi cảm thấy rất tự hào, vui mừng vì sự nỗ lực và cố gắng của bản thân đến nay đã thu được những thành quả xứng đáng. Công ty đã tiến những bước chậm nhưng vững chắc, có chiều sâu như các cụ ta vẫn thường nói "Đường dài mới biết ngựa hay". Tôi sẽ cố gắng phát huy những thành quả đạt được, phát triển thương hiệu mỹ phẩm Cvin ngày càng vững mạnh”. Đi đôi với hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ mỹ phẩm Cvin là doanh nghiệp luôn đề cao chữ tâm, với tâm nguyện: “Lá lành đùm lá rách”, mỗi khi có điều kiện, Công ty luôn tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, như: Trao quà cho các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, người dân vũng lũ,… Tiếp xúc với Minh Châu, chúng ta sẽ thấy hình ảnh một nữ doanh nhân xinh đẹp,  năng động, trẻ trung và thành đạt, một phụ nữ thanh lịch, giàu trí tuệ, sắc sảo. Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, CEO mỹ phẩm Cvin và tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên, các hệ thống đại lý Cvin xin chúc các nhà báo luôn dồi dào sức khỏe, chắc tay bút để có nhiều bài báo hay, đáp ứng kịp thời nhu cầu hưởng thụ thông tin của cộng đồng. Bằng bản lĩnh mạnh mẽ và trí tuệ sắc sảo, Giám đốc Nguyễn Minh Châu với những hoài bão và sự quyết đoán của tuổi trẻ đã dần khẳng định được thành công với Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ mỹ phẩm Cvin và sự lan tỏa của thương hiệu mỹ phẩm Cvin tới phụ nữ Việt. Cô là đại diện ưu tú cho giới doanh nhân trẻ, thành đạt và là tấm gương cho những chị em phụ nữ muốn vươn lên trong vai trò làm chủ kinh tế và vẹn toàn mái ấm gia đình. 

Ngọc Diệp Hệ thống giải thưởng của Cvin:

  1. "Thương hiệu Uy tín – Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ tin dùng 2015". Mỹ Phẩm Cvin lọt top 30/ 100 Thương hiệu được vinh danh. Đây là kết quả được đánh giá và sàng lọc giữa hơn 1.000 doanh nghiệp gửi hồ sơ về cho Hội liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam đánh giá.
  1. Top 100 "Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam vào 2015".
  1. ""Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu Vì sự phát triển cộng đồng" (trao bảng vàng chữ “Tâm” và chữ “Tín” được tổ chức vào 15/1/2016, cụ thể:
– Chữ Tâm - “Doanh nhân tiêu biểu Vì sự phát triển cộng đồng” . – Chữ Tín - “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì sự phát triển cộng đồng”.
  1. Doanh nghiệp Hội nhập Châu Á Thái Bình Dương vào ngày 25/10/2016
  2. Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển vào ngày 9/1/2017 và tiếp kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào ngày 8/1/2017.
     

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập