Doanh nhân Nguyễn Việt Hòa – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hòa Tiến – Sáng tạo và đam mê sẽ thành công.

22/01/2016 3:18 am 0 bình luận
 

Nụ cười thân thiện, phong thái tự tin chuyên nghiệp, cách nói chuyện ngắn gọn súc tích là ấn tượng anh để lại trong tôi về một doanh nhân trẻ năng động. Lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng, trải qua bao khó khăn vất vả, đến nay anh cũng đạt được những thứ mà ở tuổi của anh, không phải ai cũng có được. Anh là Nguyễn Việt Hòa – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Tiến – người đồng sáng lập nên thương hiệu thời trang công sở trẻ Yody – một thương hiệu mạnh hiện đã phủ sóng hầu hết các tỉnh khu vực phía Bắc.

anh 1

Đội ngũ Leader của Yody

Người Việt trẻ không ngại thất bại

Nguyễn Việt Hòa là một trong số ít doanh nhân gây ấn tượng mạnh với tôi ở ngay lần đầu gặp gỡ. Nhìn vóc dáng thư sinh, nhỏ nhắn như những cậu sinh viên mới tốt nghiệp đại học thế hệ đầu 9X, không ai nghĩ rằng đó là một doanh nhân đã nhiều năm bươn chải ở thương trường, có thành, có bại, đã từng bị xã hội nhiều lần “đá” ra khỏi cuộc chơi. Nhưng trong tâm niệm, suy nghĩ của một người làm kinh tế như anh, thất bại là mẹ của thành công.Thất bại dạy cho anh những bài học vô giá về cuộc sống và đó là điều kiện cho thấy anh cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa để phát triển cuộc sống cũng như sự nghiệp kinh doanh.

Là một người trẻ đam mê kinh doanh, ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ hai khoa Kiến trúc, trường Đại học Mở Hà Nội, Việt Hòa đã mở shop bán hàng online với những sản phẩm do chính mình thiết kế và làm ra. Ban đầu là những vật dụng handmade nho nhỏ như búp bê, vòng tay, vòng trang trí, sơn vẽ điện thoại, laptop, các phụ kiện trang trí đi kèm điện thoại….Ở thời điểm đó, Việt Hòa đã tạo nên một cơn sốt về đồ handmade, đặc biệt là với những sản phẩm cao cấp tinh tế hơn như cây bonsai bằng dây đồng, hạt cườm, cây mai vàng bằng dây đồng lớn nhất Việt Nam… liên tục được giới truyền thông nhắc đến và quan tâm. Không chỉ vậy, cơ hội đến với Việt Hòa nhanh hơn, khi anh được một người khách hàng dành tặng hẳn 100 triệu đồng để đầu tư, mở rộng kinh doanh đồ handmade. Lập công ty, mở rộng sản xuất đúng thời điểm khủng hoảng kinh tế toàn cầu (năm 2008), chỉ sau 1 năm kinh doanh Việt Hòa đành ngậm ngùi tuyên bố phá sản do nợ đọng vốn đại lý, hàng hóa bị thất thoát nhiều.

Việt Hòa chia sẻ: “Mỗi người đều có những ước mơ và hoài bão riêng. Có thể người ngoài nhìn vào cho rằng nó là điên rồ, là phi lý, thậm chí coi thường nhưng với mình chỉ cần có niềm tin thì mình sẽ làm, tin tưởng vào sự lựa chọn, vào mục tiêu của mình”.

Quả thực, ở thời điểm đó, sẽ có rất nhiều người cho rằng Việt Hòa là một kẻ điên khùng, dại khờ, một kẻ không biết nắm bắt cơ hội, một kẻ “sướng quá hóa rồ”… khi từ bỏ một công việc tốt tại Tập đoàn Vinaconex để đi theo tiếng gọi của tuổi trẻ, thực hiện những hoài bão khác người của anh. Anh tâm sự: “Ở đâu cũng có việc nhưng công việc đó có làm tương lai của mình phát triển hơn không, mình của ngày hôm nay và mình của 10 năm sau sẽ khác nhau như thế nào, vẫn ngồi bàn giấy 8 tiếng, vẫn làm dự án, hàng tháng nhận lương hay là sẽ làm chủ được thời gian, công việc và tài chính của chính mình. Với suy nghĩ đó, mình lựa chọn đi theo ngành nghề Bán hàng đa cấp, hơn 1 năm kinh doanh theo mô hình mới, có thất bại, có trưởng thành. Nhưng đó là quãng thời gian quý báu và mình cảm thấy may mắn vì học được nhiều kĩ năng trong môi trường này như: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hành động, đàm phán, kĩ năng bất chấp sợ hãi để vươn lên… Đó là vườn ươm nuôi dưỡng những giấc mơ và hành động, giúp mình vượt qua mọi khó khăn của chặng đường sau này”.

Dám đối diện với thất bại, nhìn vào thực tế và coi đó như là bài học phí cho sự trưởng thành của mình là cách để Việt Hòa vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.Ở anh toát lên trên hết là một phong thái tự tin, một phong cách sống lạc quan và luôn tin vào những gì mình suy nghĩ, hành động.Có lẽ, đó là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của anh sau này.

Thời trang YODY – thời trang của hạnh phúc

Giống như một vị khách hàng, lần đầu tiên khi sở hữu một sản phẩm thời trang của Yody tôi đã vô cùng thích thú khi đọc được một tấm thẻ bài gắn trên sản phẩm, mang tên “Bí mật của Yody”.Đó là một câu chuyện nhỏ gắn với hành trình đi tìm giải pháp thay đổi bản thân của chính chủ tịch Yody – doanh nhân Nguyễn Việt Hòa từ những ngày mới bước chân vào chốn công sở. Đó là cả một cuộc chiến đối với người Việt trẻ, bởi 2 chữ “công sở” nghe rất nguyên tắc, chững chạc và khi diện những bộ đồ công sở đúng chất vào dường như ai cũng bị cứng nhắc theo, mọi cử chỉ, hành động không còn được thoải mái và năng động nữa.

anh 3

Doanh nhân Nguyễn Việt Hòa (áo đen ở giữa) trong một sự kiện thời trang của Yody


Tự đi tìm giải pháp cho mình, anh đến những cửa hàng quần áo trên phố thì gặp phải thái độ thờ ơ của nhân viên, nhìn mình dường như chỉ với một con mắt, đúng chất “thằng nhà quê ra phố”.Đến các khu chợ bình dân, giá cả rẻ phù hợp hơn một chút thì bị các mợ trừng mắt quát tháo, thậm chí là đốt vía cho đỡ xúi quẩy.Đến các trung tâm thương mại, dịch vụ khách hàng làm tốt hơn nhưng giá cả lại trên trời, quả thực là không hợp với túi tiền của những thanh niên mới có việc làm như anh.Thậm chí, khi mua được sản phẩm mang về nhà rồi nhưng cảm thấy không phù hợp, đem ra để đổi thì nhận được câu trả lời “hàng mua rồi miễn đổi trả lại”. Hoặc có lần, khi anh vừa mua sản phẩm xong, nhìn thấy một sản phẩm khác ưng ý hơn muốn đổi sang sản phẩm đó thì nhận được cái lắc đầu của nhân viên và câu trả lời khiến anh không bao giờ dám bước vào cửa hàng đó nữa: “Sản phẩm này anh không thể đổi vì nó có giá thấp hơn sản phẩm anh đã mua, muốn đổi thì phải đổi sang sản phẩm cao tiền hơn”. Khi đó, chàng thanh niên Nguyễn Việt Hòa đã phải thốt lên rằng: “Tìm đâu ra chỗ nào có sản phẩm công sở trẻ trung, năng động, lịch sự mà tiết kiệm, đổi trả thoải mái, phục vụ nhiệt tình bây giờ ???”

Anh tâm sự: “Băn khoăn, trăn trở đi tìm giải pháp cho mình nhưng cũng chính là cho rất nhiều người giống mình, từ đó mình có một ước mơ là xây dựng được một chuỗi hệ thống cửa hàng mang được tinh thần trẻ trung năng động và thái độ phục vụ tuyệt hảo cho những người trẻ. Cái máu kinh doanh của mình lại tiếp tục nhen nhóm và bắt đầu lập trình ý tưởng, xây dựng kế hoạch từ đó”.

Suốt 4 năm anh miệt mài nghiên cứu, trải nghiệm thị trường, tìm kiếm các nhà thiết kế phù hợp để đưa tinh thần trẻ trung, năng động vào từng sản phẩm cho các khách hàng công sở. Nhiều lần, anh đi Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, vào tất cả các showroom của thương hiệu lớn để tìm hiểu về dịch vụ khách hàng, xem cách họ bán hàng, cách họ trưng bày, cách họ phục vụ khách hàng. Liên tục học hỏi và hoàn thiện, anh đã đọc hàng trăm cuốn sách về dịch vụ khách, cách thức xây dựng một doanh nghiệp phục vụ khách hàng hơn cả mong đợi.

Bằng tất cả tâm huyết và sự nhiệt tình của doanh nhân Nguyễn Việt Hòa, của một tập thể những con người khát khao được cống hiến, được đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình, thương hiệu Yody – Young & Dynamic đã ra đời với một sứ mệnh “Đưa tinh thần trẻ trung năng động và dịch vụ tuyệt vời đến với các bạn công sở trẻ”.

Quả thực, điều thú vị mỗi khi đến với cửa hàng Yody, cái bạn cảm nhận được không chỉ là chất liệu sản phẩm cao cấp, đường may mũi chỉ tỉ mỉ hay thiết kế hiện đại, đó còn là thái độ ân cần, sự am hiểu sâu sắc về mỗi thiết kế, bộ sản phẩm hay những câu chuyện gắn với từng thiết kế mà nhân viên Yody đem lại… Đó là một sự tiện nghi, một thứ hạnh phúc mà bạn cảm nhận được qua mỗi thông điệp sản phẩm mà Yody gửi đến khách hàng.Và chắc chắn đó là sự trải nghiệm mà chỉ có Yody mới đem lại cho bạn được.


Thời trang Yody trân trọng gửi tới bạn đọc Tạp chí DNHN những hình ảnh mới nhất trong bộ sưu tập HOLIDAY cùng lời nhắn: “Những ngày cuối năm đang đến gần, không khí lễ hội đã ở khắp mọi nơi, BST HOLIDAY sẽ mang đến cho khách hàng những trang phục hoàn hảo nhất, đẹp nhất cho mùa lễ hội. BST là sự hội tụ của những chất liệu cao cấp và sang trọng nhất dành cho mùa đông kết hợp cùng thiết kế tinh tế. Những chất liệu như dạ lông tự nhiên, dạ tweed cao cấp, dạ floating ….đều được các nhà thiết kế lựa chọn một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng.Bên cạnh đó, gam màu tươi tắn và rực rỡ của BST sẽ giúp khách hàng trở nên thật sự nổi bật trong những ngày hội sắp tới”.

BCL_3410BCL_3274 BCL_3244 BCL_3176 BCL_3118 BCL_3418

IMGP3987 BCL_3498 BCL_3513 BCL_3596 IMGP3728 IMGP3754 IMGP3805 IMGP3931 IMGP3937 IMGP3947 IMGP3949

print

 

Back To Top