Doanh nhân Đặng Thanh Hương khởi nghiệp từ 700 nghìn đồng
Chị Hương khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi Mở công ty làm ăn lớn Sau một thời gian mở quán may tại nhà, chị Hương thấy đầu tư vào thời trang trẻ em rất hiệu quả, vì vải có thể tận dụng được, hơn nữa giá cả lại phải chăng nên rất dễ tiêu thụ. Nhưng nếu làm nhỏ thì không ăn thua, ngoài số tiền tiết kiệm được, chị vay mượn thêm gia đình, bạn bè và ngân hàng để mở xưởng sản xuất. “Tôi mua lại những mảnh vải vụn của các cơ sở sản xuất, thứ hàng bỏ đi về chắp lại để may. Thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lô vải mua về vụn quá, rồi trượt giá làm hàng bán thua lỗ… khiến tôi nản lòng, toan bỏ cuộc. Nhưng được sự giúp đỡ, động viên của bạn bè đặc biệt là anh trai, tôi đã đứng dậy đi tiếp” - chị Hương tâm sự. Lúc đầu chị Hương chủ yếu tập trung vào sản phẩm thời trang trẻ em, đây không chỉ là cái duyên, mà còn là niềm ao ước từ thuở bé của chị. Chị Hương bảo, chị đã từng ao ước có một bộ quần áo mới để mặc, nên chị hiểu được cảm giác của trẻ thơ và đây chính là động lực giúp chị thiết kế ra những mẫu quần áo đẹp cho trẻ em. Chị Đặng Thị Thanh Hương cho biết: Để có được thành công ngày hôm nay ngoài giữ được chữ tín, bản lĩnh, sự may mắn, phải nói tôi cũng đã rất mạo hiểm. Làm kinh doanh là phải có bản lĩnh và sự mạo hiểm đúng lúc. Khi đã vững và khá thành công với các sản phẩm đồng phục, thời trang trẻ em, chị “lấn sân” sang cả thời trang của nam và nữ, áo khoác cho các lứa tuổi. Hiện ngoài công ty chính đóng ở Hưng Yên, chị đã mở rộng ra 8 cơ sở sản xuất nằm ở Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Sơn Tây… và đang tạo việc làm cho hàng trăm lao động, với thu nhập từ 3 - 6 triệu đồng/người/tháng. Thương hiệu VipaCo đang được ưa chuộng trên thị trường và được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Với một dây chuyền sản xuất lớn, hệ thống tiêu thụ chuyên nghiệp, mỗi năm chị thu về hàng tỷ đồng. “Hiện chúng tôi đã ký hợp đồng phân phối với các hệ thống siêu thị lớn như: Big C, Coopmax và các đại lý bán lẻ trong cả nước. Ngoài ra tôi còn tham gia nhiều kênh phân phối nhằm đưa sản phẩm về nông thôn” - chị Hương cho biết. Theo Nam Tùng Sơn/Danviet.vn
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn