Doanh nghiệp Trung Quốc thao túng du lịch nội địa: Chặn nguồn thu bất chính sẽ dẹp được loạn
Để bù lỗ cho các tour du lịch giá 0 đồng, các đối tác Trung Quốc (TQ) ép các đối tác và hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam (VN) phải đưa khách vào các điểm bán hàng và các cảnh điểm đã được chỉ định để “chăn”, “chặt chém”. Trong đó, các điểm bán hàng là nơi dễ kiếm tiền nhất, với mức lãi cực khủng do đối tác TQ thao túng toàn bộ, theo một quy trình khép kín, khiến lời lãi chảy về hết TQ. Kiếm tiền quá dễ Vụ cửa hàng “Ngôi nhà mơ ước” chuyên bán hàng cho khách TQ tại Hạ Long thoát án phạt hơn 800 triệu đồng “nhờ” thiếu sự phối hợp của các cơ quan liên quan vẫn đang “nóng” tại Quảng Ninh (báo Lao Động đã có bài). Tuy nhiên, những ngày qua, thâm nhập một số điểm bán hàng tương tự và một số điểm du lịch, chúng tôi vẫn chứng kiến việc giao dịch bằng đồng ngoại tệ. Không biết có phải nhờ vụ “Ngôi nhà mơ ước” mà nhiều điểm bán hàng cho khách TQ “tự tin” hơn với những hành động trái phép. Một số HDV đã quay được việc giao dịch công khai bằng đồng nhân dân tệ, cho chúng tôi xem, nhưng từ chối chuyển cho các cơ quan chức năng. Bởi trước đó, những bằng chứng tương tự cũng đã được chuyển, nhưng không hiểu vì sao thông tin bị lộ và chủ nhân của các điểm bán hàng truy tìm người quay video clip để dằn mặt. Hiện, tại TP.Hạ Long có 6 cửa hàng lớn chuyên phục vụ khách TQ, gồm 2 cửa hàng caosu, 3 cửa hàng ngọc trai và 1 cửa hàng bán trầm, đều do người Việt đứng tên, nhưng chủ nhân thực sự là người TQ. Khách TQ vào Quảng Ninh đều phải dừng chân ở các điểm bán hàng này, bởi đây là nơi sinh lời siêu khủng nhờ bán với giá “cắt cổ” và thu-chi khép kín nên dễ dàng trốn thuế.
Một điểm chuyên bán các loại mặt hàng caosu cho khách Trung Quốc tại TP.Hạ Long. Ảnh: N.H
|
- Hơn 100 DN tham gia Diễn đàn “Tiếp cận vốn – Khơi thông điểm nghẽn” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
- VinFast ghi nhận doanh số ô tô điện tiếp tục tăng trưởng tại Mỹ
- Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
- Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
- Biện pháp nào để giảm thiểu các “lỗ hổng” trong quản trị doanh nghiệp?
Cùng chuyên mục
Trước 30/4, Bộ Tài chính phải trình đề xuất giảm thuế VAT đến hết năm 2024
Sau 11 năm, chuẩn bị đấu thầu vàng miếng
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Lào Cai xây dựng Đề án Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới
Bình Phước: Hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn