ĐIỀU HOÀ CASPER – LÀN GIÓ HOÀN TOÀN MỚI CHO THỊ TRƯỜNG ĐIỆN LẠNH VIỆT NAM

00:00 12/10/2020

Năm 2016, nửa đầu 2017 tại Việt Nam chứng kiến nhiều hiện tương thời tiết cực đoan như: rét buốt, nắng nóng đỉnh điểm - dấu hiệu cho thấy sự ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu tới thời tiết nước ta.Với vai trò mang đến bầu không khí trong lành, trong năm 2017, thị trường điện tử - điện lạnh với điển hình là sản phẩm điều hoà không khí cho thấy những sự cạnh tranh đa dạng về thương hiệu, chất lượng, giá thành để đáp ứng đường cầu có xu hướng dốc lên của người tiêu dùng. Thị trường điều hoà không khí nước ta năm nay đáng kể nhất phải nói đến sự phát triển và mở rộng mạnh mẽ của thương hiệu điều hoà Casper. Khởi nguồn từ một thương hiệu Thái Lan, dù mới chỉ gia nhập thị trường được 2 năm, hãng điều hoà Casper đã có nhiều định hướng đúng đắn, từ đó dần dần đưa thương hiệu Casper ăn sâu vào tâm thức và thị hiếu của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ phần nào đánh giá 1 cách khách quan nhất những nguyên nhân khiến 1 hãng điều hoà trẻ có thể nhanh chóng chiếm được vị thế trên thị trường đến vậy. Hướng đi đúng đắn khi tiếp cận thị trường tiềm năng nước ta. Casper Electric là hãng gia dụng có trụ sở tại Thái Lan nhận thức được mức độ nghiêm trọng của biến đổi thời tiết và đang nỗ lực mang lại các giải pháp công nghệ cốt lõi để cung cấp các sản phẩm vì sức khỏe lâu dài của người sử dụng. Ngay từ khi quyết định tiếp cận thị trường Việt Nam, hãng đã có những đánh giá chính xác về một thị trường trẻ với tốc độ đô thị hoá, công nghiệp hoá không ngừng tăng nhanh. Do vậy, Casper Việt Nam đã xác định tập trung vào cácphân khúc khách hàng ở mọi nhu cầusử dụng: Các hộ gia đình, khu chungcư, các công trình thương mại: Trườnghọc, Bệnh viện, Tòa nhà văn phòng… Chất lượng sản phẩm là chìa khoá của sự phát triển. Gia nhập thị trường từ 2016, hãng điều hòa Casper luôn chú trọng tới việc phát triển điều hòa không khí có thế mạnh phù hợp với đặc điểm khí hậu tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm điều hòa chính hãng được trang bị dàn tản nhiệt mạ vàng làm tăng tuổi thọ của máy và phù hợp với các kiểu khí hậu khắc nghiệt ven biển, vùng núi cao… Bên cạnh đó, hãng sử dụng môi chất lạnh R410A cho toàn bộ các sản phẩm, nhờ đó hiệu suất làm lạnh của máy cao hơn hẳn. Đây là một động thái của hãng trong cam kết giảm thiểu thải ra môi trường các khí HCFC có hại. Ngoài ra, điều hòa Casper còn được trang bị các tính năng vượt trội khác như Ifeel – chức năng điều chỉnh nhiệt độ tối ưu, Iclean – chức năng tự động làm sạch thông minh… Hướng đến tối ưu hoá lợi ích cho người tiêu dùng. Một sản phẩm với nhiều ưu điểm như chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp… chắc hẳn cũng rất khó phát triển nếu không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Nắm bắt được điều đó, hãng điều hoà Casper đã rất nhanh nhạy khi đặt mục tiêu tối đa hoá lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu. Giữa rất nhiều lựa chọn cho những sản phẩm tương tự thậm chí của những thương hiệu ở phân khúc cao hơn, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chọn tân binh mang tên Casper bởi mức giá thành hoàn toàn hợp lý trong khi vẫn có thể sở hữu một chiếc điều hoà không khí chất lượng bền bỉ, kiểu dáng hiện đại với chế độ bảo hành vượt trội. Mạng lưới trạm bảo hành rộng khắp cả nước. Sử dụng điều hoà Casper, người dùng hoàn toàn yên tâm dù ở bất cứ tỉnh thành hay khu vực nào trên khắp cả nước. Ngay từ khi mới gia nhập thị trường, hãng điều hoà Casper đã nhanh chóng thành lập hơn 40 trạm bảo hành uỷ quyền trên khắp các tỉnh miền Bắc. Sau 1 năm phát triển, đến nay hãng đã phát triển thêm và nâng tổng số trạm bảo hành trên toàn quốc lên con số hơn 100, nhờ đó có được mạng lưới bảo hành ở từng địa phương để đáp ứng nhu cầu bảo hành khi có sự cố bất cứ ở địa điểm nào. Chính sách bảo hành vượt trội 1 ĐỔI 1 trong 1 năm. Ngay từ khi ra mắt thị trường, hãng đã đưa ra chính sách đổi mới toàn bộ sản phẩm trong 1 năm đầu nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. Bên cạnh đó bảo hành 3 năm cho toàn bộ sản phẩm và 5 năm đối với riêng máy nén (vốn là động cơ chính của sản phẩm).Đây thực sự là một sự cố gắng rất lớn của Casper và góp phần mang tới 1 làn gió mới chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành điện lạnh, và cũng là yếu tố góp phần tạo nên niềm tin của các nhà phân phối Việt Nam với điều hòa Casper Thái Lan. Tại nội thành Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, hãng cam kết bảo hành chỉ trong 24 giờ. Còn đối với địa điểm ngoại thành và các tỉnh khác là trong 48 giờ. Bên cạnh đó, hãng cũng có những chính sách bảo hành hấp dẫn người tiêu dùng. Toàn máy được bảo hành 3 năm, máy nén được bảo hành 5 năm. Với chính sách này, hãng đã thêm một lần nữa khẳng định sự cam kết về chất lượng – chìa khóa để có được sự tin dùng của người sử dụng. Qua khảo sát từ phóng viên, những chính sách và cam kết bảo hành vượt trội này được hãng thực hiện nghiêm túc và nhắm tới lợi ích khách hàng đầu tiên. Sự đầu tư cho quảng cáo hình ảnh Là hãng điều hòa trẻ nhất trên thị trường, Casper luôn tập trung đầu tư cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi tới đại bộ phận công chúng. Hãng ký quảng cáo VTV1 giờ vàng trong suốt gần 1 năm, đưa tới những thông điệp tốt về sản phẩm tới từng người tiêu dùng 3 miền Việt Nam. Tại các tỉnh thành cả nước, Casper đãxây dựng hàng ngàn biển bảng quảng cáo tại vị trí đắc địa trên nhiều tuyến phố lớn cũng như làm rất nhiều hình ảnh tại các cửa hàng đại lý ủy quyền. Nhờ đó, cái tên Casper dù mới xuất hiện 2 năm nhưng đã thực sự thổi 1 làn gió mới, 1 thương hiệu hoàn toàn gợi nhắc đến hình ảnh điều hoà không khí trong mát, hiện đại, phù hợp với mức chi tiêu của đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam. Với những phương châm kinh doanh sắc sảo, dài hạn, cái tên Casper chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn trong tương lai. Hy vọng rằng Casper thông qua việc cung cấp những dòng máy100% sử dụng công nghệ inverter tân tiếnvà môi chất lạnhR410A sẽ dần định hướng một sự thayđổi trong thói quen lựa chọn các thiết bịđiện của người dân Việt Nam, góp phần hạn chế tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu. www.casper-electric.com HOTLINE: 1900 636477 PV