Diễn đàn “Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”
Sáng nay (20/4) - Ngày Thương hiệu Việt Nam, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức diễn đàn “Thương hiệu Quốc gia với truyền thông và cộng đồng”. Tham dự diễn đàn có nhiều học giả, doanh nghiệp và chuyên gia về thương hiệu. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì diễn đàn.
"Chương trình thương hiệu quốc gia" được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị : “Chất lượng – đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Đồng thời, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Thông qua việc hợp tác tuyên truyền, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Cùng với đó, không thể thiếu mạng lưới các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước luôn sát cánh đưa tin trong tất cả các hoạt động của chương trình, chuyển tải kịp thời thông điệp của chương trình tới cộng đồng xã hội.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại diễn đàn
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế là triển vọng nhưng cần phải có thời gian và lộ trình để tích tụ năng lực và kinh nghiệm. Bên cạnh sự nỗ lực từ phía nhà nước, các bộ, ngành địa phương và sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng mới tạo ra bước đột biến.
Mặc dù điều kiện nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia còn hạn chế nhưng Bộ Công Thương mà cơ quan trực tiếp thực hiện là Cục Xúc tiến thương mại- Ban Thư ký chương trình đã nỗ lực xây dựng và đổi mới các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút sự đồng hành tích cực của doanh nghiệp trong nhiều hoạt động của chương trình, quy tụ nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm đưa hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam tương xứng với vị thế mới của đất nước.
Tin và ảnh: Trần Trọng Bảo
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn