Đà Nẵng: Tổng đài dịch vụ công tiếp nhận phản ánh về sử dụng hóa đơn

11/03/2016 3:11 am 0 bình luận
 

Hiện nay, tình trạng các doanh nghiệp không chủ động giao hóa đơn cho người mua hàng diễn ra rất phổ biến. Đây không chỉ là hành vi trốn thuế mà còn là thủ đoạn để che giấu xuất xứ hàng hóa, lừa đảo người tiêu dùng.

Từ tháng 3/2016, Đà Nẵng đưa vào vận hành đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về việc cung cấp hóa đơn bán hàng

Với mục tiêu chống thất thu thuế và tuyên truyền đến người dân về việc yêu cầu xuất hóa đơn khi mua hàng hóa đặc biệt tại các quầy hàng, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, ngay từ đầu năm 2016, Cục Thuế TP Đà Nẵng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin và vận động người tiêu dùng sử dụng hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, từ tháng 3/2016, Cục thuế thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng đài Thông tin Dịch vụ công thiết lập và vận hành đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc cung cấp hóa đơn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng qua số hotline Tổng đài 0511 1022.

Theo đó, tổng đài sẽ tiếp nhận mọi phản ánh của người tiêu dùng được gọi từ 7h30 đến 22h00 vào các ngày trong tuần. Những thông tin chuyển đến từ 22h00 ngày hôm trước đến 7h30 sáng hôm sau sẽ được hệ thống Tổng đài lưu yêu cầu và được nhân viên Tổng đài xử lý, liên lạc trả lời lại khách hàng trong sáng hôm sau.

Theo phòng Tuyên truyền và hỗ trợ – Cục thuế TP Đà Nẵng, khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân do Trung tâm thông tin dịch vụ công chuyển đến, chúng tôi sẽ căn cứ thông tin để xác định địa bàn hoạt động của doanh nghiệp đồng thời chuyển thông tin đó về các đơn vị chức năng là Chi cục Thuế quận huyện, các phòng chức năng liên quan, để xem xét, xử lý theo quy định.

Cục thuế Thành phố Đà Nẵng yêu cầu doanh nghiệp phải niêm yết công khai tại nơi giao dịch các áp phích như: “Đơn vị cam kết lập và giao hóa đơn cho người mua ngay khi bán hàng”; “Yêu cầu cung cấp hóa đơn khi mua hàng là trách nhiệm của công dân” kèm theo số điện thoại của Tổng đài 1022 để người dân tiện phản ánh.

Với việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về việc cung cấp hóa đơn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ sẽ góp phần ngăn chặn hành vi trốn thuế và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

(theo thuonghieucongluan.com)

print

 

Back To Top