Trong đó có 22 trạm thu giá được vận hành 2 làn trung tâm để thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng và vận hành thử nghiệm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng tại 5 trạm.
Theo Quyết định 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đến ngày 31/12/2019 tất cả trạm thu phí trên toàn quốc (quốc lộ, đường cao tốc, tỉnh, huyện lộ có đặt trạm thu phí BOT) phải có làn thu phí không dừng.
Các trạm xây dựng sau ngày 1/1/2019 nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá sau khi được nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Đối với các dự án khác chậm nhất ngày 31/12/2019 nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá đang vận hành để thực hiện thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Các trạm không có làn thu phí không dừng sẽ bị buộc ngừng thu toàn trạm cho đến khi lắp đặt xong thiết bị thu phí không dừng ở một số làn. Định hướng đến sau năm 2020 ở mỗi trạm thu phí phải có bốn làn thu phí không dừng (hai đi, hai về) và vẫn sẽ có một số làn thu phí trực tiếp bằng tiền mặt như hiện nay.
Đã có 27 trạm thu giá không dừng trên cả nước
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng tại 27/79 trạm thu giá trên các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
Cùng chuyên mục
Tổng cục Hải quan triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại
Hà Nội phải rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh định kỳ
Trong 10 tháng đã miễn, giảm, gia hạn thuế hơn 158.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico phải đăng ký với Bộ Công Thương
Chính sách tín dụng đã hỗ trợ việc tạo ra gần 1.947 nghìn việc làm
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn