Củng cố mạng lưới hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan

00:00 12/10/2020

Ngày 16/8, tại Hà Nội sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 - Top Thai Brands” đã chính thức được khai mạc với sự hiện diện của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan.

Lễ khai mạc được diễn ra sáng 16/8, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội

Sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” lần này tiếp tục triển khai chương trình kết nối giao thương (Busines Matching) với khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp cuộc hẹn trước trong ngày đầu tiên của sự kiện (sáng 16/8).

Từ chiều 16 hết ngày 19/8, triển lãm được mở cửa tự do cho khách tham quan mua sắm hàng hóa. Hoạt động giao thương ngay tại sự kiện lần này nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà kinh doanh Thái Lan và Việt Nam. Điều này, một lần nữa, tạo nên sự khác biệt của sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Top Thai Brands năm nay có sự góp mặt của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan, các đại lý nhập khẩu chính hãng với quy mô 160 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.

Hàng Thái Lan vẫn thu hút đông đảo người tiêu dùng Việt Nam

Triển lãm đã cho thấy sự khác biệt về mẫu mã, sự tiện ích, các tính năng mới của các sản phẩm Thái Lan dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Như thường lệ, các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan và trình diễn nghệ thuật múa của các nghệ sĩ múa đến từ Thái Lan cũng được diễn ra tại sự kiện. Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc sự kiện, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho biết, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã được hình thành và gắn bó lâu đời, hai nước là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trao đổi thương mại giữa hai nước liên tục tăng trưởng qua từng năm. Năm ngoái, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt hơn 15 tỷ USD. Với mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng, trong đó Top Thai Brands được tổ chức tại Hà Nội dịp này và tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức từ 22-26/8/2018 là những chương trình kết nối hiệu quả cho doanh nghiệp hai nước.

Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu. Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.

“Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” một lần nữa đóng góp vào việc tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư song phương, đồng thời nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, đất nước con người Thái Lan và Việt Nam”- Đại sứ chia sẻ.

Sự kiện Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức, sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8. Triển lãm năm nay dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc. Trước đó, triển lãm Top Thai Brands 2018 cũng đã được diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) trong tháng 5 vừa qua.

Quỳnh Hương - Tuấn Vũ