Công an Thanh Hóa ra quân đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

00:00 12/10/2020

Sáng 19/1, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 dưới sự chủ trì của thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, chủ trì Hội nghị

Trong năm 2018, những thành tích, kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an Thanh Hóa đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và xếp vào 5 vấn đề nổi bật của tỉnh Thanh Hóa.

Thực hiện công điện số 481/ĐK-HT của Bộ Công an, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã mở đợt cao điểm bảo đảm ANTT, tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sau 2 tháng thực hiện đợt cao điểm đảm bảo ANTT Tết Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả. Trong công tác phòng, chống tội phạm Công an Thanh Hoá tập trung đấu tranh trấn áp quyết liệt các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, “núp bóng” doanh nghiệp, sử dụng vũ khí nóng, hung khí nguy hiểm để bảo kê, xiết nợ, đòi nợ, gây thương tích, chống người thi hành công vụ, xâm phạm, sở hữu, các sới bạc chuyên nghiệp, đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng.

Điển hình như Công an Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị  nghiệp vụ của Bộ Công an đấu tranh chuyên án 018T với công ty Tài chính Nam Long, có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, liên quan đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Về nội dung phóng viên trao đổi trong Hội nghị, những năm trước đây các vụ án tham nhũng chưa được công bố trong báo cáo thì năm nay đã có nhắc đến án tham nhũng nhưng thông tin cũng đang còn hạn chế. Thay mặt lãnh đạo công an tỉnh, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết Thanh Hóa nằm trong số 5 địa phương của cả nước có nhiều án tham nhũng. Công an Thanh Hóa cũng tự đánh giá công tác phòng chống đấu tranh về tham nhũng chưa tương xứng với thực tế và yêu cầu đặt ra. Trong thời gian tới công an Thanh Hóa sẽ có nhiều giải pháp để tăng cường lực lượng, phương tiện nâng cao trình độ cán bộ, chiến sĩ xác định trách nhiệm, tiếp tục làm rõ các vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Với quyết tâm chính trị cao, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều chủ trương, phương án, kế hoạch toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an tỉnh tăng cường trên 4000 cán bộ cảnh sát xuống địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT  trước, trong và sau tết Nguyên đán. Cho đến nay an ninh trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực, chuên đề trọng điểm được giữ vững ổn định, không để “bị động”, “bất ngờ”, hình thành “điểm nóng”. Tội phạm và hoạt động vi phạm pháp luật được kiềm chế, đã đấu tranh triệt phá hàng chục chuyên án lớn về tội phạm có liên quan đến hoạt động tín dụng đen, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc qua mạng, tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường và đấu tranh, bắt giữ đối tượng tàng trữ, vận chuyển mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo góp phần đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn toàn tỉnh, được các cấp các ngành và đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ, khen ngợi.

Để đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã giao nhiệm vụ cho tất cả các phòng nghiệp vụ công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố. Các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ ra quân tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, tiếp tục tập trung đấu tranh về các ổ nhóm tín dụng đen, các đường dây đánh bạc chuyên nghiệp, cá độ bóng đá qua mạng…Tăng cường công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh về ANTT, đảm bảo trật tự an toàn gia thông, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, giảm thiểu số vụ và đua xe trái phép. Ngoài ra còn tổ chức tuyên truyền đến người dân đón Tết an toàn vui vẻ, không đốt pháo dưới mọi hình thức.

Minh Hiền