Chung tay bảo vệ trẻ em Việt Nam

00:00 12/10/2020

Ngày 12/12 tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch “Nâng cao ý thức tự bảo vệ trẻ em từ 6 - 10 tuổi trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018 - 2020”.

Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (bên trái) và ông Sung Jong Yoon – Giám đốc điều hanh Công ty TNHH 3M Việt Nam ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ trẻ em từ 6 - 10 tuổi trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018- 2020

Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và xã hội; ông Lê Văn Vũ – Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Ban Kinh tế Trung ương cùng lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Cục Trẻ em, các vụ, đơn vị các cơ quan trung ương, đại diện Công ty TNHH 3M Việt Nam.

Công ty TNHH 3M Việt Nam tặng 3.000 bộ đồ dùng an toàn và 2.000 mét miếng gián chống trơn trượt cho chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ trẻ em từ 06 - 10 tuổi trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018 - 2020. 

Phát biểu tại ký kết, bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: Năm vừa qua, công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em được Đảng, Nhà nước, nhân dân đặc biệt quan tâm, cộng đồng quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cũng hưởng ứng tích cực… Trong 26 năm thành lập, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã thu hút và kêu gọi khoảng gần 6.500 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với những chương trình như phẫu thuật tim miễn phí, phẫu thuật nụ cười,  trao học bổng, tặng xe đạp,… Đặc biệt, trong những năm gần đây các chương trình về xây dựng trường học, sửa chữa trường học cho các cơ sở bán trú cho trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và từng bước tiếp cận với vấn đề thực tiễn của trẻ em Việt Nam hiện nay. Trong 26 triệu trẻ em mặc dù đã đạt được những thành tựu bước đầu nhưng tại Việt Nam hiện nay vẫn có khoảng 1,5 triệu trẻ em có hoàn ảnh đặc biệt và gần 2,5 trẻ em đang gần rơi vào hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nên rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội… Chương trình hợp tác này ngoài việc thu hút nguồn lực trẻ em còn có ý nghĩa hết sức quan trọng đó là nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức tự bảo vệ mình và thông qua chương trình này tuyên truyền tới bố mẹ, gia đình, cộng đồng, người thân, các thầy cô giáo ở trường học nâng cao trách nhiệm bảo vệ trẻ em…

Bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Ông Sung Jong Yoon – Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ em có rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn từ khói bụi, ô nhiễm cho đến sàn nhà trờn trượt. Vì thế 3M rất mong muốn ứng dụng công nghệ vào sản xuất các giải pháp và sản phẩm an toàn, bảo vệ trẻ em mọi lúc mọi nơi. Đây là một trong rất nhiều nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của 3M tại Việt Nam. Công ty TNHH 3M sẽ tài trợ 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em đã được ứng dụng công nghệ an toàn như: công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang cho trẻ, công nghệ phản quang trên họa tuyết quần áo, giúp người lớn dễ nhận diện trẻ em tại nới thiếu sáng. Bên cạnh đó, công nghệ chống trợn trượt cũng được 3M Việt Nam ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học giúp những bước chân của trẻ luôn được chắc chăn, an toàn. Tổng giá trị do 3M tài trợ qua chiến dịch lần này lên đến gần 1 tỷ đồng. Chúng tôi kỳ vọng thông qua chiến dịch này, ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn và tự bảo vệ mình của trẻ sẽ được cải thiện, nâng cao, từ đó giúp trẻ em an toàn hơn.

Ông Sung Jong Yoon – Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam

Là đơn vị đồng hành cùng 3M tại Việt Nam trong chiến dịch lần này, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo vệ Trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: Nâng cao nhận thức về sự ản toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà trường và môi trường cộng đồng, từ đó hình thành ý thức trong toàn xã hội về việc phát triển ký năng tự bảo vệ trẻ em và nâng cao nhân thức của gia đình và nha trường về việc sử dụng các sản phẩm khoa học để tạo môi trường an toàn cho trẻ… là một trong những mục tiêu mà Hội đồng Bảo trợ, Lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện. Chiến dịch nâng cao ý thức tự bảo vệ trẻ em từ 6- 10 tuổi do 3M Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hợp tác nhằm thực hiện tốt các mục tiêu trên.

Ngay sau lễ ký kết chương trình hợp tác, tại trường Tiểu học Kim Liên, TP Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô, học sinh và đông đảo học sinh tham gia. Tại lễ phát động, các đại biểu đã trực tiếp trao tặng các sản phẩm an toàn cho các em học sinh trường tiều học Kim Liên TP Hà Nội cũng như tuyên truyền giáo dục các em về ý thức tự bảo vệ mình trước những mối nguy hại trong cuộc sống.

Thu Giang