Chú trọng tổ chức hoạt động phục vụ cộng đồng doanh nghiệp truyền thông số trong năm 2019

00:00 12/10/2020

Năm 2018 có thể coi là năm thành công của Hội Truyền thông số Việt Nam với nhiều hoạt động, sự kiện tầm vóc, ý nghĩa. Ngày mai, 19/01/2019, Hội Truyền thông số Việt Nam sẽ tổ chức tổng kết hoạt động này và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho năm nay.

Không chỉ thực hiện rất hiệu quả việc kiện toàn tổ chức bộ máy, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, trong năm 2018, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tham gia sâu rộng hơn vào việc đóng góp, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và nội dung số sản xuất kinh doanh, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò phản biện xã hội.

Phát huy vai trò là nơi bảo vệ quyền lợi, tập hợp ý kiến của các hội viên để phản ánh, kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông số, trong năm 2018, Hội đã tổ chức thành công hội thảo góp ý kiến xây dựng Dự thảo Luật An ninh mạng (ngày 23/03) và Hội thảo “Kinh tế số và Chính sách an ninh mạng” (ngày 8/5). Các Hội thảo này đều có sự tham dự của các Đại biểu Quốc hội, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ, ban, ngành (Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ,...), doanh nghiệp công nghệ, các cơ quan ngoại giao.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Giáo sư, Viện sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam trao giải thưởng cho các đơn vị có ứng dụng công nghệ số xuất sắc

Sau các Hội thảo, Ban Thường vụ Hội đã tổng hợp nội dung, gửi bản tóm tắt góp ý cho dự thảo Luật và báo cáo đánh giá tác động của dự thảo Luật An ninh mạng đến doanh nghiệp, trực tiếp các đại biểu Quốc hội và gửi qua mail đến những đại biểu, đại diện các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp liên quan, lan tỏa thông điệp và gửi rộng rãi cho các báo chí, cơ quan truyền thông.

Cùng với đó, Hội đã tổ chức thành công hội thảo, công bố bảng xếp hạng E-Government-  Chính phủ điện tử Việt Nam (ngày 5/7/2018), tổ chức thành công Giải Golf VDCA-VPBank Invitational 2018 (phối hợp cùng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng) vào tháng 12/2018.

Đặc biệt, Hội thảo “Chuyển đổi số: cơ hội và thách thức"; "Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018" (Vietnam Digital Awards 2018) vào tháng 11/2018 có thể được coi là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Hội năm qua. Đây là đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức, vinh danh 34 đơn vị có các hoạt động nghiên cứu, phát triển, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông số, công nghệ số, ứng dụng công nghệ số xuất sắc đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam và nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan nhà nước như Bộ TT&TT, Bộ Công Thương, Bộ KH&CN… cũng như của các doanh nghiệp trong nước.

Chú trọng tổ chức hoạt động phục vụ cộng đồng doanh nghiệp truyền thông số trong năm 2019 - ảnh 2

Chủ tịch Hội TTS Việt Nam Nguyễn Minh Hồng (thứ 2 từ phải qua) cùng các diễn giả trong buổi giao lưu tại Hội thảo "Công nghệ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong thời đại CMCN 4.0".

Dự kiến trong năm 2019, Hội Truyền thông số Việt Nam sẽ tập trung lắng nghe các doanh nghiệp để đề đạt, đề xuất những biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, rào cản về cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp; cung cấp tư liệu, tài liệu về truyền thông số, về thị trường nội dung số cho các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý nhà nước.

Một trong những hoạt động cụ thể để hiện thực hóa việc này là phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo và xếp hạng chính quyền điện tử năm 2018; đổi tên "Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam" thành "Giải thưởng Chuyển đổi số 2019" và tổ chức thành công giải thưởng này trong năm 2019.

Cùng với đó, Hội sẽ tổ chức một số cuộc hội thảo tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, quy tụ các chuyên gia đầu ngành, nhà quản lý và doanh nghiệp đề cùng bàn thảo về lĩnh vực chuyển đổi số.

Một số hoạt động thường niên nhằm kết nối, gắn kết giữa các thành viên của Hội cũng sẽ được tổ chức, như Giải Golf VDCA-VPBank Invitational 2019, dự kiến tháng 11/2019, phối hợp cùng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank).

Xuân Lan