Chiến lược phát triển: Lộ trình hướng tới thành công
Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển riêng tùy thuộc vào quy mô, ngành nghề, điều kiện sản xuất kinh doanh... để hướng tới thành công trong tương lai.
Sự thành công của Miss Saigon và Mỹ Hảo đã khiến dư luận không khỏi quan tâm về chiến lược phát triển đã “vực dậy” hai thương hiệu tưởng như chỉ “vang bóng một thời” này.
CEO Nguyễn Đình Tú (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Bia Hà Nội thực hiện)
Xoay chuyển tình hình
Mỹ Hảo chấp nhận thua thiệt trên các kệ hàng siêu thị hay tại những thành phố lớn, nhưng lại thành công ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tiếp tục không chịu yếu thế, Mỹ Hảo cũng đã rất đúng đắn khi chủ động chuyển hướng thị trường kinh doanh. Chỉ sau vài năm thâm nhập vào Thái Lan hay Campuchia, Mỹ Hảo đã rất được ưa chuộng tại hai nước Đông Nam Á này. Đến nay, doanh số của Mỹ Hảo đã đạt tăng trưởng ổn định. Trong khi đó, Miss Saigon cũng đã làm được điều tương tự như vậy.
Chiến lược phát triển sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tìm ra sự lựa chọn sáng suốt, thậm chí là xoay chuyển tình hình, vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, để xây dựng được một chiến lược phát triển bài bản, doanh nghiệp khởi nghiệp cần bắt đầu từ đâu và triển khai hoạch định như thế nào?
Các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khoá thành công đã phân tích và đưa ra tư vấn cụ thể cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khi đứng trước vấn đề này. Đó chính là nội dung chương trình số 10 với chủ đề: “Khởi nghiệp- Hoạch định đường xa”. Chương trình phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật ngày 22/07/2018 trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.
Hoạch định chiến lược đường xa
Theo đó, một doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động tốt, có sản phẩm bán chạy trên thị trường. Những người đồng sáng lập Cty đã cho rằng, nhân đà doanh nghiệp đang phát triển tốt, cần tăng tốc, mở rộng quy mô luôn để thu lợi nhuận cao. Tuy nhiên, người sáng lập kiêm CEO lại không đồng tình vì cho rằng cần phải phát triển có căn cứ từ khảo sát, phân tích thực tế để tránh gặp rủi ro, chứ không thể cứ chớp lấy thời cơ như vậy. Không tìm được tiếng nói chung, CEO đã nhờ tới các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khóa thành công.
Trong chương trình, ông Lê Hải Bình - Chủ tịch HĐQT CTCP Mắt Bão ủng hộ đề xuất của CEO. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng: “Trong hoạch định đường xa thì điều mà bản thân doanh nghiệp mong muốn là xa bao lâu? Bởi vì xa với doanh nghiệp này có thể là một vài năm, nhưng xa với doanh nghiệp khác có thể là 10 năm”.
Ông Lâm Minh Chánh - Sáng lập và Giám đốc Super Vip, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp cũng chung quan điểm đó nhưng nhấn mạnh rằng: “Giá trị Cty không nằm ở lợi nhuận ngắn hạn mà nằm ở lợi nhuận tiềm năng trong tương lai. Muốn có giá trị đó, chúng ta phải xây dựng chiến lược bài bản”.
Chương trình được đồng hành bởi TƯ Hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam, TCty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Để chia sẻ thêm với các DN khác về vấn đề này, xin mời quý vị gửi email về địa chỉ toasoan@dddn.com.vn, hoặc xem tại www.chiakhoathanhcong.vtv.vn; www.khoinghiep. org.vn
Hồng Liên
- Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư
- Đảm bảo nguồn điện - yếu tố quan trọng để doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam
- Sam Altman: "Nếu quay ngược thời gian, tôi sẽ chọn một cái tên khác cho OpenAI"
- Vincom Retail quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng Giám đốc
- Những thách thức trong việc xanh hóa sản xuất của ngành Dệt may
Cùng chuyên mục
Gã khổng lồ công nghệ Apple mua lại startup trí tuệ nhân tạo DarwinAI
CEO không màng doanh thu của ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo
Hàn Quốc tham gia mạnh mẽ hơn vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam trong 2024
CEO startup 1Long: "Một trong những nguyên tắc then chốt của kinh doanh là luôn khác biệt"
Nữ sinh sở hữu công ty triệu USD nhờ việc kiên trì theo đuổi đam mê
-
Thấy gì đằng sau phiên livestream 75 tỉ đồng?
-
Hỗ trợ sản xuất kinh doanh phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng
-
Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ xu hướng quản lý tiền tệ mới nhất tại Việt Nam và ASEAN
-
Ngành Ngân hàng: Điểm sáng trong hành trình phục hồi kinh tế của Việt Nam
-
TS. Philipp Rösler: Năm 2024 của Việt Nam