Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội

00:00 12/10/2020

GrabFood hướng tới cung ứng dịch vụ giao nhận thức ăn đáng tin cậy, cung cấp nhiều món ăn phong phú với tốc độ giao hàng nhanh, tiết kiệm cho khách hàng

Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Grap đã chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn Grabfood tại Hà Nội. 

Với dịch vụ này, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển Grabtaixi, Grabcar, Grabbike; giao nhận hàng hóa GrabExpress và giao nhận thức ăn Grabfood thông qua một nền tảng ứng dụng Grab. 

Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, triển khai dịch vụ này sẽ góp phần giúp Grab đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đồng thời khẳng định cam kết của Grab về việc đầu tư dài hạn vào Việt Nam với vai trò là công ty công nghệ. 

Ông Jerry Lim cũng cho hay, GrabFood hướng tới cung ứng dịch vụ giao nhận thức ăn đáng tin cậy, cung cấp nhiều món ăn phong phú với tốc độ giao hàng nhanh, tiết kiệm cho khách hàng.

GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này của khách hàng  mà còn tạo ra cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. 

Ngay sau khi được triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng, các tài xế và đối tác kinh doanh.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 10/5/2018, chính thức triển khai vào tháng 6/2018 và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Trong tháng 9/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. 

Tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào 5/9/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần. 

Đại diện Grab cho hay, thời gian giao một đơn hàng GrabFood tại 2 thành phố trên chỉ khoảng 25 phút. Trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike cũng đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển. 

 

Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết, chúng tôi không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món ăn từ danh mục nhà hàng của GrabFood.

 Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực.

Như vậy, khách hàng có thể đặt các món ăn từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ. 

Trong thời gian tới, Grab dự kiến sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn. 

Grab là một trong những nền tảng di động đượcc sử dụng thường xuyên tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng cho cuộc sống hàng ngày đến với người dân.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 109 triệu thiết bị di động, giúp khách hàng tiếp cận hơn 8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong hệ thống. 

Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng trong khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa...

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN