Cây dứa Quỳnh Lưu chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tập thể |
Cây dứa Quỳnh Lưu được bảo hộ nhãn hiệu tập thể
Sáng nay (13/5), tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Quỹ hỗ trợ hộ gia đình thu nhập thấp phát triển kinh tế (VietED) phối hợp Hiệp hội dứa Quỳnh Lưu tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể dứa Quỳnh Lưu theo quyết định của Bộ KH - CN.
Huyện Quỳnh Lưu có hơn 600ha diện tích trồng dứa, tập trung ở các xã miền núi Tân Thắng, Quỳnh Thắng và Quỳnh Châu; Mỗi năm xuất bán ra thị trường khoảng 10.000 tấn dứa. Tuy nhiên, việc tiêu thụ dứa hiện nay của nông dân chưa thật sự ổn định, chưa có đơn vị, doanh nghiệp nào đứng ra thu mua hay bao tiêu sản phẩm cho bà con. Thương hiệu dứa Quỳnh Lưu chưa được thị trường biết tới.
Đây cũng là lý do Quỹ hỗ trợ hộ gia đình thu nhập thấp phát triển kinh tế -VietED đã quyết định đồng hành, hỗ trợ người dân trồng dứa Quỳnh Lưu thông qua Dự án: “Xây dựng Nhãn hiệu Tập thể Dứa Quỳnh Lưu bền vững dựa vào Cộng đồng” tập trung vào những hộ thu nhập thấp. Trong vai trò giúp cộng đồng địa phương tìm kiếm và duy trì những sinh kế bền vững dựa vào phương pháp tiếp cận cộng đồng, Quỹ đã thực hiện bảo vệ thương hiệu và giá trị cũng như danh tiếng và vị thế cạnh tranh của cây dứa tại địa phương.
Dự án đã được thực hiện trong vòng 02 năm với nguồn kinh phí từ Quỹ VietED và tổ chức ICCO Hà Lan.
Việt Hùng/truyenhinhnghean.vn
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn