Casper và chặng đường chinh phục thị trường Việt Nam

Gương mặt doanh nhân | 01:20:00 15/05/2018

DNHN - Doanh nhân Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH thiết bị điện Casper Việt Nam chia sẻ về "bí quyết" chinh phục thị trường Việt Nam của nhãn hàng điều hòa nhiệt độ đến từ Thái Lan và sự phát triển của doanh nghiệp do anh quản lý, điều hành.

Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam

“Đường do đi mà có”
“Có một điều mà cuộc sống này đã dạy cho tôi, đó chính là giữ vững niềm tin rằng bạn sẽ làm được dù khó khăn đến mấy. Không ai có thể thay bạn quyết định số phận của mình. Và tuyệt đối không có điều gì nằm ngoài tầm với của bạn. Miễn là bạn sẵn sàng có những ước mơ lớn. Miễn là bạn tìm thấy tình yêu trong công việc. Miễn là bạn chú tâm vào công việc và luôn nỗ lực hết sức của mình. Không có con đường nào có sẵn, “đường do đi nhiều mà thành”. Liên tục đặt ra những mục tiêu mới, những giới hạn mới và đó cũng là cách điều hòa Casper đã và đang chinh phục thị trường Việt Nam” - Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam chia sẻ.

Khởi đầu con đường gian nan và đáng nhớ

Năm 2015, trong một chuyến công tác sang Thái Lan, tôi đã tình cờ gặp gỡ và có dịp trò chuyện với ông Pakanut - Giám đốc kinh doanh khu vực - hãng điều hòa Casper Thái Lan lúc bấy giờ. Ngay từ những ngày đầu biết tới Casper, kế hoạch đưa thương hiệu này về với Việt Nam đã bắt đầu nhen nhóm trong tôi. Điều tôi ấn tượng nhất ở Casper chính là sự chuyên nghiệp và văn hóa làm dịch vụ rất tốt. Một sản phẩm chất lượng, phù hợp với đại đa số người dân mình, ý nghĩ thôi thúc tôi phải đem Casper về với Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Sau đó, tôi bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch của mình. Nhưng nghĩ thì dễ, bắt tay vào làm mới thấy muôn vàn khó khăn. Khi tôi tìm đến với đối tác Thái Lan và ngỏ ý muốn phân phối độc quyền sản phẩm Casper tại thị trường Việt Nam, họ thẳng thắn từ chối.

Một phần bởi phía đối tác Thái Lan cho rằng thị trường Việt Nam quá nhỏ. Một phần vì lúc đó doanh nghiệp của tôi cũng còn khá non trẻ nên họ không tin cũng là điều bình thường. Sau đó, phải mất khoảng thời gian khá dài để chúng tôi chứng minh cho họ thấy được tiềm năng của thị trường Việt Nam, vừa thể hiện năng lực của chúng tôi đối với ngành này, từ sự hiểu biết thị trường, sản phẩm đến chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Casper - Thương hiệu sản phẩm với chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Hai năm phát triển và những chuyện chỉ có ở Casper

Buổi ban đầu, Casper Electric Việt Nam còn là một công ty khá nhỏ, cả doanh thu và lợi nhuận chưa bằng 1/10 so với bây giờ. Nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ, lúc đó, từ lãnh đạo đến nhân viên trong công ty trong đầu lúc nào cũng nung nấu quyết tâm: phải đưa điều hòa Casper trở thành thương hiệu điều hòa hàng đầu Việt Nam.

Thị trường điều hòa ở Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhưng cũng đầy rẫy khó khăn. Khi mà đại đa số người Việt lúc bấy giờ chỉ biết đến những thương hiệu lớn như DaiKin, Panasonic… đồng thời các hãng điều hòa đua nhau đưa ra giảm giá để thu hút chú ý. Làm thế nào để một thương hiệu mới như Casper được người dùng đón nhận? Đó là cả một quá trình dài nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Chúng tôi nhận ra rằng không thể phát triển lâu dài nếu chỉ nhắm tới mục tiêu lợi ích của khách hàng theo phương thức hạ thấp giá thành. Bởi vậy, chúng tôi đã có một quyết định khá tạo bạo: Triển khai chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm dành cho điều hòa Casper. Đây cũng chính là lời khẳng định, cam kết của Casper về chất lượng sản phẩm..

Ngay sau khi xác định được phương hướng phát triển, đội ngũ Casper đã lập tức triển khai, không ngừng tìm kiếm mở rộng thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng được nhu cầu thay mới cho khách hàng dù ở bất cứ đâu, dựa trên tiêu chí 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Kết quả, chỉ trong vòng 2 tháng, đã có gần 50 trạm bảo hành trên khắp miền đất nước được kết nối. Sau tất cả, những nỗ lực cũng được đáp lại, thực tế đã chứng minh thông qua hiệu quả kinh doanh và Casper dần tạo được niềm tin với khách hàng, trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Casper chọn cách thức riêng để xây dựng thương hiệu

Hiện tại, mạng lưới bảo hành của Casper đã lên tới con số hơn 100 trạm, vươn tới cấp huyện, xã. Đồng thời, Casper nâng cấp chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, không ngừng tiếp tục nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm.

Đối với nhiều người, kinh doanh là phải tìm cách đầu tư nhanh, thu lợi nhanh nhưng chúng tôi nghĩ rằng muốn có thị trường lâu dài, hãy đầu tư vào sản phẩm, hãy xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và trước hết, phải có thái độ phục vụ tốt, hãy mang tất cả những gì tốt nhất của mình ra cho khách hàng, khi đó, khách hàng cũng sẽ dành cho bạn những điều mà bạn mong muốn.

Hơn 2 năm thành lập và phát triển với hơn 2.000 đại lý, thuộc top 5 sản phẩm điều hòa bán chạy nhất năm 2017, thực thi chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 2 năm, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được những điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được. Nhưng những khát vọng của Casper không dừng lại ở đây. Điều chúng tôi mong muốn, không chỉ là doanh số mà còn là mang đến cơ hội sử dụng những chiếc điều hòa hiện đại nhất, chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất đến mọi người dân, dù họ là ai. Và Casper sẽ tiếp tục phấn đấu để giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Thực hiện phương châm hãy mang tất cả những gì tốt nhất để phục vụ khách hàng, vì lợi ích khách hàng… bằng việc khẳng định chất lượng sản phẩm thông qua chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, thiết lập hơn 100 trạm bảo hành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được nhiều điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được.

Loan Trần ghi (Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập