Các nhà mạng “tung chiêu” hút khách

00:00 12/10/2020

Các nhà mạng bắt đầu "tung chiêu" hút khách hàng cùng với thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Cùng với việc thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các nhà mạng đã lần lượt đưa ra những chương trình hỗ trợ, thu hút các thuê bao di động.

Các nhà mạng đưa ra hỗ trợ và nhiều gói cước hấp dẫn người dùng.

VinaPhone cho biết, vừa tích hợp và nâng cấp các nội dung giải đáp, tư vấn khách hàng qua tổng đài miễn phí 18001091. Theo đó, tư vấn thông tin về chuyển mạng giữ số là 1 trong 5 nhánh nội dung thông tin sẽ được các điện thoại viên tổng đài hỗ trợ.

Cụ thể, 5 nhánh thông tin tư vấn, hỗ trợ các khách hàng của tổng đài miễn phí 18001091 gồm có: Nhánh 1 - Báo khóa máy khẩn cấp, hỗ trợ thông tin về khuyến mại, ưu đãi; Nhánh 2 - Hướng dẫn các vấn đề liên quan SIM, truy cập mạng 3G, 4G, nạp thẻ; Nhánh 3 - Hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng; Nhánh 4 - Hỗ trợ Đại lý và Điểm bán lẻ; Nhánh 5 - Tư vấn chuyển mạng giữ số.

Thời gian hỗ trợ và giải đáp thông tin của tổng đài 18001091 là 24/24h với các yêu cầu của khách hàng VinaPhone  gọi tới các nhánh 1, 2 và 3. Hai nhánh 4 và 5 có thời gian làm việc từ 7h đến 21h hàng ngày.

Tổng đài 18001091 miễn phí cho tất cả các thuê bao của các nhà mạng. Trong trường hợp tổng đài 18001091 báo bận, người dùng có thể sử dụng thêm tính năng chat Online trên ứng dụng My VNPT hoặc trên website của VinaPhone tại địa chỉ http://vinaphone.com.vn trong thời gian chat từ 7h đến 21h hàng ngày để được giải đáp, hỗ trợ thông tin kịp thời.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng cho biết đã sẵn sàng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đội ngũ nhân sự tiếp nhận các thuê bao chuyển sang mạng Viettel.

Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Cước chuyển mạng trọn gói là 60.000 đồng.

MobiFone cũng tung ra các gói cước trợ giá máy với thuê bao sử dụng mạng của mình. Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi cực lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc.

Với khách hàng trong nước, khách hàng cá nhân, MobiFone có gói cước trả sau MobiF, cước thuê bao hàng tháng ở mức 0 đồng. Đáp ứng yêu cầu sử dụng data ngày càng tăng của khách hàng, MobiFone đã đồng thời tăng hơn 6 lần dung lượng data, giá không đổi, sử dụng được cả trên nền tảng 3G/4G (áp dụng từ 1/7/2018).

MobiFone cũng đã giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế với mức giảm lên đến 99,9% đối với cước data và đến 77% đối với dịch vụ thoại, SMS. MobiFone cũng cung cấp những gói cước chuyển vùng quốc tế mới như Super Data Roam và Data Roam Like Home, xóa bỏ định kiến cước dịch vụ quốc tế đắt đỏ chỉ dành cho những người giàu...

Tại buổi họp báo ngày 13/11 để cung cấp thông tin về dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khẳng định, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Đối với thuê bao di động, có khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu trong khi vẫn giữ được số điện thoại. Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây sẽ là động lực tăng cường năng lực cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ. Đối với thị trường viễn thông, việc tạo dựng môi trường cạnh tranh tương tự như nhiều nước trên thế giới sẽ giúp các doanh nghiệp di động có kinh nghiệm để phát triển kinh doanh ra quốc tế, tạo xu hướng cá thể hóa số điện thoại qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông, giá trị gia tăng đi kèm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng phát triển.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, đây là một trong các biện pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh./.

Vân Anh