Các chuyên gia nói rằng ngủ ngon quan trọng như độ dài của giấc ngủ

26/04/2017 4:22 pm 0 bình luận
 

DNHN: Tại sao giấc ngủ nhanh không mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu sua khi thức dậy ? những cơn đau đầu nhẹ khiến cho bạn thấy khó chịu, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy chức năng ,lịch trình của giấc ngủ nghiền, chức năng của não và sự sáng tạo của não ở người lớn. Vậy ngủ như nào để có sức khỏe và tinh thần tốt?

Lịch trình ngủ không thường xuyên làm tổn thương sự sáng tạo và chú ý ở người lớn,bạn có thể nghĩ rằng bạn ngủ ít 1 đêm bạn có thể bù đắp lại cho nó bằng cách ngủ bù trong ngày hôm sau, tuy nhiên theo 1 nghiên cứu mới đây việc ngủ gật trong tiềm thức và những giấc ngủ nhanh có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho não bộ của bạn.

Các nhà khoa học cho biết lịch trình của giấc ngủ không đều liên quan đến chức năng nhận thức trở nên tồi tệ hơn đặc biệt là sự chú ý và sự sáng tạo.Giấc ngủ thất thường có thể biểu hiện như các vấn đề sức khỏe tâm thần khác bao gồm lo lắng và trầm cảm.

Tại đại học Baylor ở Waco ,Texas, đã nghiên cứu các mô hình ngủ của 28 sinh viên thiết kế nội thất, các mô hình ngủ này theo dõi chu trình nghỉ ngơi của con người và chu kì hoạt động giấc ngủ thông 1 sợi dây đeo tay để theo dõi chuyển động.

National Sleep Foundation khuyến cáo rằng những người trẻ tuổi phải ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm.Tuy nhiên chỉ có người tham gia vào nghiên cứu mới ngủ đủ 7 tiếng hoặc hơn trong mỗi đêm, trong khi đó 79% ngủ ít hơn 7 tiếng trong 3 đêm trên 1 tuần.

Tiến sĩ Scullin nói “ rất khó để có chu kỳ giữa những giấc ngủ, sự biến đôi nhiều hơn mà chung cho thấy trong giấc ngủ đêm và nhận thức của não bộ tệ hơn”.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Elise King, giáo sư thiết kế nội thất của Baylor cho biết nghiên cứu.”Gần đây, chúng ta đã nhìn thấy những hậu quả của kiểu suy nghĩ đó: lo lắng, trầm cảm và các vấn đề về sức khoẻ tâm thần khác – cũng như nguy cơ lái xe trong khi ngủ “. Vì thế hãy ngủ đúng giấc và ngủ trong điều kiện thoải mái nhất để tránh những triệu chứng có thể làm cho bạn thấy khó chịu sau mỗi giấc ngủ.

Huế Bùi/ Dailymail

print

Xem thêm:
 

Back To Top