Cả nước chào đón năm mới Đinh Dậu 2017

00:00 12/10/2020

Tối 30 Tết, thời tiết Hà Nội se lạnh, như thường lệ, nhiều người dân Thủ đô lại đến Hồ Gươm để chờ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới.
   
Các tuyến đường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như Hàng Khay, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền… đều được trang hoàng lộng lẫy.
   
Năm nay, để phục vụ người dân đón Tết Đinh Dậu, thành phố đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây. Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
Tại TP. Hồ Chí Minh: Các chương trình nghệ thuật lớn của thành phố tổ chức trong đêm giao thừa. Tất cả các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ có gắn màn hình LED như khu vực Nhà hát Lớn, hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông...
   
Thời tiết đẹp đêm giao thừa tại TP. Hồ Chí Minh, khí hậu mát mẻ, với nhiệt độ được cập nhật đến giờ phút này là 26 độ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thể đón giao thừa. Mặc dù năm nay TP.HCM không bắn pháo hoa, nhưng người dân vẫn tập trung rất đông tại các điểm vui chơi, tham quan của TP.HCM. Càng đến gần thời khắc giao thừa, dòng người đổ về các tuyến đường trung tâm thành phố TP HCM ngày càng đông như Đồng Khởi, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng , đường hoa Nguyễn Huệ càng đông. Nằm trong khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, màn biểu diễn ánh sáng nghệ thuật trên tòa nhà UBND TP HCM thu hút hàng nghìn người đến xem. Các tiết mục rất độc đáo, nhiều màu sắc lại hiện trên nền tòa nhà có kiến trúc đẹp nên rất hấp dẫn. “Vì năm nay không có pháo hoa nên tôi cho các con dạo một vòng đường hoa, xem biểu diễn ánh sáng rồi về đón giao thừa cùng gia đình", chị Hoàng Cúc (ngụ quận 12) chia sẻ.
   
   
   
   
   
Hòa chung với dòng người tại đường hoa, anh Ngyễn Quân (tạm trú quận Tân Bình) cho biết: “Đêm giao thừa mọi năm tôi đều ra đường để đón thời khắc thiêng liêng. Năm mới sắp đến, tôi cầu mong điều an lành đến với mọi nhà".
  Theo kinhtedothi.vn