Bị đuổi người, Brazil vẫn vô địch Copa America 2019

00:00 12/10/2020

Cho dù phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận, Brazil vẫn đánh bại Peru 3-1, qua đó giành chức vô địch Copa America 2019.

Brazil bước vào trận chung kết Copa America 2019 với ưu thế về mọi mặt. Họ không chỉ có nhiều ngôi sao hơn Peru mà còn có lợi thế sân nhà. Ở trận này, cả Brazil và Peru đều giữ nguyên đội hình xuất phát đã giúp họ giành chiến thắng ở vòng bán kết.

Sau tiếng còi khai cuộc, Peru gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình, áp sát liên tục khiến các cầu thủ Brazil không thể triển khai bóng. Trong khoảng 10 phút đầu, Peru tạo ra một số đợt phản công nhanh nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm thành công. Tuy nhiên, việc dâng lên quá sớm cũng khiến Peru để hổng hàng phòng ngự và phải trả giá đắt. Phút 15, Gabriel Jesus thoát xuống bên cánh phải trước khi tạt vào cho Everton sút tung lưới thủ môn Pedro Gallese ở tư thế không bị ai kèm.

 

Everton ăn mừng bàn mở tỉ số.

Có bàn dẫn trước, Brazil nhanh chóng lấy lại thế trận và thi đấu áp đảo trong các phút tiếp theo. Đội bóng áo vàng xanh tấn công đa dạng khiến Peru rất vất vả chống đỡ. Thế nhưng, trong lúc hàng công chưa tận dụng được cơ hội, Thiago Silva lại tặng cho Peru một quả phạt đền ở phút 43 sau lỗi chạm tay trong vòng cấm rất vô duyên. Trên chấm 11m, Paolo Guerrero lạnh lùng đánh lừa Alisson ghi bàn gỡ hòa cho Peru.

Tuy nhiên, niềm vui của Peru cũng chỉ kéo dài trong ít phút. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Gabriel Jesus đã tái lập thế dẫn bàn cho Brazil bằng pha xử lý đẳng cấp ngay trước vòng cấm Peru. Trong tình huống này, các hậu vệ đội khách tỏ ra thiếu tập trung khá khó hiểu.

Bước sang hiệp hai, Brazil tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra một số cơ hội đẹp mắt nhưng Coutinho, Firmino đều bỏ lỡ. Phút 70, mọi chuyện bất ngờ trở nên khó khăn với đội chủ nhà khi  Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân. 

 

Gabriel Jesus đẩy Brazil vào thế khó.

Chơi thiếu người, Brazil buộc phải thu mình phòng ngự trong những phút cuối trận. Lối đá “tử thủ” của Brazil khiến Peru phải sử dụng nhiều đường bóng bổng và tấn công bế tắc. Càng về cuối trận, Peru càng nôn nóng tìm bàn gỡ hòa và họ phải trả giá đắt.  Phút 88, các hậu vệ Peru để Everton vượt qua dễ dàng và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo vào thay người Richarlison dễ dàng lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Với chiến thắng này, Brazil đã giành chức vô địch Copa America đầu tiên kể từ năm 2007. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của Selecao trong vòng 12 năm qua.