Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có thể lên tới 700 tỷ USD

00:00 12/10/2020

Theo ước tính của Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có thể lên tới 700 tỷ USD dựa vào tỷ lệ tử vong dự tính. Được xem là cơ hội vàng cho các công ty bảo hiểm tại Việt Nam.

Ông Ng Keng Hooi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA chia sẻ thông tin về ngành bảo hiểm nhân thọ

Cũng theo chia sẻ của ông Ng Keng Hooi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA nhân dịp Tập đoàn AIA lần đầu tiên tổ chức họp hội đồng quản trị toàn cầu tại Việt Nam: “Tập đoàn AIA hiện đang hoạt động tại 18 thị trường trong khu vực Châu Á/ Thái Bình Dương, phục vụ hơn 32 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu hợp đồng bảo hiểm nhóm, với tổng số tiền bảo hiểm hơn 1.000 tỷ USD. AIA Việt Nam đang phát triển như một phần quan trọng trong 18 thị trường khu vực châu Á/ Thái Bình Dương của Tập đoàn”.

Theo đánh giá của chuyên gia trong ngành bảo hiểm, Việt Nam là thị trường rất sôi động và là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất châu Á với GDP tăng trưởng ở mức gần 7% trong năm 2017. Bên cạnh đó, dân số đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người cho thấy Việt Nam là một thị trường khá trẻ, đang phát triển với tốc độ nhanh.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tương tự các thị trường đang phát triển khác tại châu Á với tốc độ tăng trưởng GDP cao cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu với tổng tài sản và thu nhập sau thuế tăng mạnh.

Tuy nhiên, hiện tại, mới chỉ có chưa đến 1% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm. Đây là một tỷ lệ rất thấp so với các thị trường khác của AIA. Chính vì thế mà AIA kỳ vọng rất nhiều vào thị trường Việt Nam và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo hiểm ngày càng đa dạng, ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo đánh giá của ông Ng Keng Hooi, AIA Việt Nam đã có rất nhiều sáng kiến đổi mới vô cùng ấn tượng so với các thị trường khác. Điển hình là mô hình Nest by AIA - đây là một phương thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới với không gian hiện đại, vô cùng lý tưởng cho việc tư vấn khách hàng.

Hiện tại AIA Việt Nam đã có tới 8 đối tác ngân hàng trong đó có một đối tác ký độc quyền trong vòng 15 năm, là VP bank, đang dẫn đầu thị trường trong mô hình kinh doanh sáng tạo áp dụng công nghệ số (digiltal), qua việc nâng cấp MyAIA, iPoS, i-Service,  iRecruit, iMO, E-learning… và đặt mục tiêu đạt được 3 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới.

M. Hương