Asian 2019: Việt Nam gặp Nhật Bản, chóng mặt vì VTV "hét giá" quảng cáo
Đài truyền hình Việt Nam vừa đưa ra báo giá 800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận Việt Nam - Nhật Bản. Mức giá này ngang bằng trận chung kết World Cup 2018.
So với mức giá quảng cáo ở lượt trận 1/8 giữa Việt Nam với Jordan thì mức giá trên đã tăng lên từ 100-200 triệu đồng. Mức giá quảng cáo trên cũng ngang bằng với trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia.
Giá quảng cáo phần bình luận trận tứ kết của Việt Nam cũng tăng mạnh từ 100 đến 200 triệu đồng. Mức giá lần lượt là 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.
Mức giá quảng cáo trận Việt Nam- Nhật Bản lên tới 800 triệu đồng.
Nếu Việt Nam vượt qua Nhật Bản để vào thi đấu ở trận bán kết Asian Cup 2019 thì mức giá quảng cáo rất có thể sẽ được nâng lên mức kỷ lục chưa từng có.
Trước đó, mức giá quảng cáo cao nhất từng được đưa ra là 950 triệu đồng trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.
Trong khi đó, đối với 3 trận tứ kết còn lại, giá quảng cáo chỉ tăng nhẹ từ 5 đến 10 triệu đồng so với vòng 1/8. Cụ thể, mức giá quảng cáo cho 10 giây là 30 triệu, 15 giây là 36 triệu, 20 giây là 45 triệu và 60 triệu cho 30 giây.
So sánh với bảng giá được thông báo trước đó có thể thấy giá quảng cáo cho các trận đã tăng khá mạnh. Cụ thể, các trận vòng bảng tại Asian Cup 2019 giá quảng cáo lần lượt là 350 triệu; 262,5 triệu; 210 triệu; 175 triệu tương ứng cho 30 giây; 20 giây, 15 giây và 10 giây.
Giá quảng cáo phần bình luận lượt là 300 triệu, 225 triệu, 180 triệu, 150 triệu cho 30 giây, 20 giây, 15 giây và 10 giây, theo Zing.
Tại Asian Cup 2019, Đài truyền hình Việt Nam VTV là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam. Đơn vị này được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của đài và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động. Vì thế, không có gì khó hiểu khi nhà đài này tăng giá quảng cáo chóng mặt.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ Hà Nội) ngày 24/1 tại sân vận động Rashid Al Maktoum, Dubai, UAE. Đây cũng chính là sân vận động Việt Nam thi đấu trận gặp Jordan vừa qua.
Theo bảng báo giá của TVAd, giá quảng cáo cao nhất trong trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản là 800 triệu đồng với 30 giây. Còn với các quảng cáo có thời lượng 10 giây, 15 giây và 20 giây sẽ có giá lần lượt là 400 triệu đồng, 480 triệu đồng và 600 triệu đồng.
So với mức giá quảng cáo ở lượt trận 1/8 giữa Việt Nam với Jordan thì mức giá trên đã tăng lên từ 100-200 triệu đồng. Mức giá quảng cáo trên cũng ngang bằng với trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia.
Giá quảng cáo phần bình luận trận tứ kết của Việt Nam cũng tăng mạnh từ 100 đến 200 triệu đồng. Mức giá lần lượt là 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.
Nếu Việt Nam vượt qua Nhật Bản để vào thi đấu ở trận bán kết Asian Cup 2019 thì mức giá quảng cáo rất có thể sẽ được nâng lên mức kỷ lục chưa từng có.
Trước đó, mức giá quảng cáo cao nhất từng được đưa ra là 950 triệu đồng trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.
Trong khi đó, đối với 3 trận tứ kết còn lại, giá quảng cáo chỉ tăng nhẹ từ 5 đến 10 triệu đồng so với vòng 1/8. Cụ thể, mức giá quảng cáo cho 10 giây là 30 triệu, 15 giây là 36 triệu, 20 giây là 45 triệu và 60 triệu cho 30 giây.
So sánh với bảng giá được thông báo trước đó có thể thấy giá quảng cáo cho các trận đã tăng khá mạnh. Cụ thể, các trận vòng bảng tại Asian Cup 2019 giá quảng cáo lần lượt là 350 triệu; 262,5 triệu; 210 triệu; 175 triệu tương ứng cho 30 giây; 20 giây, 15 giây và 10 giây.
Giá quảng cáo phần bình luận lượt là 300 triệu, 225 triệu, 180 triệu, 150 triệu cho 30 giây, 20 giây, 15 giây và 10 giây, theo Zing.
Tại Asian Cup 2019, Đài truyền hình Việt Nam VTV là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam. Đơn vị này được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của đài và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động. Vì thế, không có gì khó hiểu khi nhà đài này tăng giá quảng cáo chóng mặt.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ Hà Nội) ngày 24/1 tại sân vận động Rashid Al Maktoum, Dubai, UAE. Đây cũng chính là sân vận động Việt Nam thi đấu trận gặp Jordan vừa qua.
Đình Văn (Tổng hợp)
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng Fans bóng đá, VPBank và Visa tặng vé đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 TM
Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Thủ đô Hà Nội
Đùa không vui
68 vận động viên tham gia Giải vô địch Quần vợt tỉnh Hòa Bình năm 2022
Cúp Becamex IDC lần thứ XV, 2022: Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?