3 yếu tố giúp doanh nhân thành công

00:00 12/10/2020

Suzy Welch - một diễn giả, nhà báo kinh tế, chuyên gia quản trị nhân sự - đã đưa ra 3 dấu hiệu mà các doanh nhân cần sở hữu để gây dựng và phát triển một doanh nghiệp thành công.

Trong một chương trình truyền hình trước đây, chuyên gia Suzy Welch đã có buổi nói chuyện với doanh nhân Lisa Rachel Snyder. Snyder, 35 tuổi, trước đây làm việc trong ngành truyền hình và điện ảnh, và đã quyết định chuyển sang kinh doanh sau cái chết bi thảm của anh trai cô do tự tử. Cú sốc về cái chết của anh đã thôi thúc cô theo đuổi một cuộc sống trọn vẹn hơn, bao gồm thay đổi nghề nghiệp và tìm cách điều trị chứng rối loạn ăn uống mà cô nói rằng cô đã phải vật lộn trong suốt 20 năm.

Cuộc gặp giữa chuyên gia kinh tế Suzy Welch và nữ doanh nhân Lisa Rachel Snyder (Nguồn: CNBC)

Cuộc gặp giữa chuyên gia kinh tế Suzy Welch và nữ doanh nhân Lisa Rachel Snyder (Nguồn: CNBC)

Snyder luôn ấp ủ mong muốn giúp những người khác xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Và cô đã quyến định tìm kiếm lời khuyên từ Welch để biến niềm đam mê của cô thành một doanh nghiệp thực sự.

Welch khẳng định những người muốn biến dự định kinh doanh thành doanh nghiệp thực thụ cần phải sở hữu ba điều:

1. “Một niềm đam mê điên cuồng để hiện thực hóa ý tưởng”.

2. “Khát khao cháy bỏng” để trở thành ông chủ của chính mình.

3. “Một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người thực sự mong muốn trả tiền để có được”.

Và chuyên gia kinh tế cho rằng: “Liza đã sở hữu 2 trong 3 dấu hiệu trên, điều này hoàn toàn không hề tồi.” Nhưng để xây dựng được doanh nghiệp của riêng mình, cô ấy sẽ cần xây dựng một ý tưởng rõ ràng hơn về loại hình dịch vụ mà cô ấy dự định sẽ cung cấp.

“Lisa đang ở thời điểm quan trọng đối với bất kỳ doanh nhân nào để xác định sản phẩm và thị trường của riêng mình,” nữ chuyên gia giải thích, “Chính xác thì cô ấy đang bán cái gì? Cô ấy bán cho ai và làm thế nào để bán được sản phẩm? Sản phẩm bán ra sẽ có giá bao nhiêu? Có bao nhiêu doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng tương tự? Cô ấy khác biệt và làm tốt hơn so với đối thủ như thế nào?"

Để giúp cô tìm ra câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này, Welch yêu cầu Snyder hình dung ra cuộc sống và công việc mà cô mong muốn trong 10 năm sau. Suzy Welch khuyên Snyder nên xây dựng một kế hoạch kinh doanh tỉ mỉ và vạch ra chính xác những gì cô ấy dự định kinh doanh. Chuyên gia kinh tế khuyên nữ doanh nhân trẻ hãy suy nghĩ về địa điểm mà cô sẽ thu hút được những khách hàng thực thụ và những người thực sự đặt niềm tin vào sản phẩm của cô.

Và 7 tháng sau cuộc gặp trên truyền hình, nữ chuyên gia Suzy Welch đã ghé thăm doanh nghiệp của Snyder và thấy rằng cô ấy đã thực sự khẳng định được tên tuổi doanh nghiệp của mình. Cô ấy đã gây dựng được thương hiêu riêng biệt cho công ty, đã sở hữu phương pháp làm đẹp riêng mang tên Badass và xây dựng chương trình 7 bước cho mọi người muốn phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và xây dựng tình yêu cho bản thân nhiều hơn. Cô đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, cung cấp dịch vụ miễn phí trong vài tháng và cho biết 50 người đã đăng ký dịch vụ của mình.

"Tôi đã nhận được những phản hồi tuyệt vời. Tôi đã nhận được những lời chứng thực cho sản phẩm của mình”, Snyder chia sẻ, “Nó giống như vòng thử nghiệm bước đầu của tôi.”

Khi được hỏi cô nghĩ anh trai mình sẽ cảm thấy thế nào về những gì cô đang làm bây giờ, Snyder trả lời một cách tự tin: “Tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ thực sự tự hào về tôi.”

Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) (Dân Việt)