2019 tới nơi rồi, bạn đã lên kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa?

00:00 12/10/2020

Hành tinh của chúng ta có vô số địa điểm đẹp tuyệt vời mà các chuyên gia về du lịch tại National Geographic Traveller đã đưa ra một danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 bao gồm những khu vực kỳ lạ, độc đáo hoặc đẹp như một vùng đất thần tiên.

Vùng hoang dã Bisti / De-Na-Zin, New Mexico:

Ẩn trong sa mạc xa xôi là một phòng trưng bày tự nhiên của các khối đá siêu thực ở rìa phía đông của khu bảo tồn quốc gia Navajo. Cảnh quan rộng lớn và tĩnh lặng sẽ làm cho bạn cảm thấy như thể “bạn là sinh vật sống duy nhất nơi đây”.

Belize

"Hố xanh" nổi tiếng. Đây một hố sâu sâu 40 feet ngoài khơi, Quebec có một trong những rạn san hô đa dạng sinh học nhất trên trái đất và đây là nơi sinh sống của một số loài quý hiếm đang bị đe dọa. Bạn có thể thấy hố chìm sâu đáng kinh ngạc rộng 40 feet này- Blue Hole được chụp từ trên không bằng trực thăng.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 2

Montenegro

Đây là hẻm núi sâu nhất châu Âu, hẻm núi sông Tara và hồ lớn nhất của Balkans, Skadar, nằm trong Công viên quốc gia Skadar.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 3

Fanjingshan, Trung Quốc

Đi bộ lên đỉnh Fanjingshan được mô tả là "leo qua biển mây" bởi National Geographic Traveller. Trong ảnh là đỉnh núi vàng trên các tầng mây, một trong ba đỉnh khác nhau trên núi, hiện là di sản thế giới của Unesco “.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 4

Dordogne, Pháp

Khu vực này được mô tả là nơi “đẹp như trong câu chuyện cổ tích”. Và không có gì lạ, du khách chỉ cần nhìn vào lâu đài Château de Castelnaud từ thế kỷ 12 trong bức ảnh này là có thể cảm nhận được không khí và không gian của khu vực tuyệt đẹp này.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 5

Galway, Ireland

Đó là nơi để “lấy cảm hứng từ những ý tưởng lớn”, theo National Geographic Traveller. Trong ảnh là phố William không có xe hơi và những tiếng ồn đặc trưng của thành phố.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 6

Polynesia thuộc Pháp

Vùng nước trong vắt này đã khiến nơi đây trở thành điểm đến mơ ước của những người lướt sóng, chèo thuyền và thợ lặn. Đây là một khu vực thần tiên trải rộng trên 118 hòn đảo nhỏ và đảo san hô.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 7

Greenland

Gấu Bắc cực thường xuyên được phát hiện bơi lội ở Biển Bắc cực quanh Greenland. Khi du khách đến đất nước này sẽ “tìm hiểu ý nghĩa thực sự của sử thi”.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 8

Sông Caño Cristales, Colombia

Giữa tháng 7 và tháng 11 thực vật thủy sinh trên lòng sông Caño Cristales biến dòng nước thành một chiếc cầu vồng với muôn vàn màu sắc rực rỡ.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 9

Vùng Canterbury, New Zealand

Khu vực này có một số địa hình hoang sơ và tuyệt đẹp nhất của đất nước. Vào tháng 3 có thêm một lý do để du khách có mặt ở đây, đó là một cuộc đua theo phong cách thám hiểm tuyệt vời sẽ diễn ra tại nơi này.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 10

Amazon, Peru

Rừng mưa nhiệt đới Amazon bao phủ hơn một nửa Peru và là một trong những nơi có mật độ cây cối dày nhất trên thế giới. Nhà khoa học địa nhiệt Peru và thám hiểm địa lý quốc gia Andrés Ruzo từng tự hảo: "Chúng ta có rừng rậm thấp, rừng rậm cao, rừng mây, rừng ngập nước, đầm lầy rộng lớn, thác nước, tàn tích rừng rậm, đỉnh núi cô lập rùng rợn và thậm chí là dòng sông nhiệt lớn nhất thế giới, tất cả nằm trong Amazon".  

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 11

Perth, Australia

Các vòm của cầu Elizabeth Quay bao quanh thành phố Perth, nơi National Geographic Traveller mô tả là “thành phố lớn xa xôi nhất thế giới”.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 12

Thành phố Mexico

Thủ đô Mexico lọt vào danh sách của National Geographic Travel nhờ vào bối cảnh ẩm thực. Các chuyên gia cho biết nơi đây du khách có thể “nếm hương vị nguyên bản của các món ăn truyền thống từ ngô”. Trong ảnh là Palacio de Bellas Artes sang trọng, một trung tâm văn hóa nổi bật của Mexico.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 13

Macedonia:

Quốc gia này không có bờ biển nhưng Macedonia không cần phải cảm thiếu thốn, bởi vì nó “giàu có vô cùng với núi và hồ”. Trong ảnh là những người nhảy dù trên Thung lũng Pelagonia gần Krusevo.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 14

Isla de los Estados, Argentina:

Isla de los Estados là một khu bảo tồn thiên nhiên trên toàn đảo được mệnh danh là 'Ngày tận thế'. "Đây là một trong số ít những nơi trên thế giới mà người ta có thể thực sự cảm nhận được cuộc phiêu lưu mà những nhà thám hiểm đầu tiên từng cảm thấy khi tìm kiếm những vùng đất mới”.

2019 toi noi roi, ban da len ke hoach di du lich o dau chua? hinh anh 15

Hàn Ly (Theo dailymail)